Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh được bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc Vinalines

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/9, Bộ GTVT đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về nhân sự lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Theo đó, ông Lê Anh Sơn, hiện là thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Vinalines, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Vinalines (thay ông Nguyễn Ngọc Huệ nghỉ hưu theo chế độ, từ ngày 1/10/2015).

Ông Lê Anh Sơn sinh năm 1971, là Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính – ngân hàng, Quản trị tài chính, công tác tại Vinalines từ những năm đầu thành lập và đã trải qua nhiều vị trí công tác như: Phó trưởng ban, Giám đốc đơn vị hạch toán phụ thuộc, Trưởng ban, Phó tổng giám đốc, Tổng giám đốc Vinalines. Ông Lê Anh Sơn là người chủ trì thực hiện Đề án Tái cơ cấu Vinalines, trong đó trọng tâm là tái cơ cấu tài chính, tái cơ cấu đội tàu, tái cơ cấu quản trị doanh nghiệp, với những giải pháp như cắt lỗ, mua bán nợ theo cơ chế thị trường, chuyển nợ thành vốn góp, xử lý các tàu biển cũ hoạt động không hiệu quả..

 
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (đứng giữa) tại Lễ công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao tại Vinalines
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (đứng giữa) tại Lễ công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao tại Vinalines
Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Phó Tổng giám đốc Vinalines, cũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên HĐTV, Quyền Tổng giám đốc Vinalines, kể từ ngày 1/10/2015. Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh sinh năm 1975, trước khi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vinalines, là Trưởng ban Tài chính và Quản lý vốn góp của Vinaline.

Với kinh nghiệm đã và đang tham gia quản trị tại các doanh nghiệp liên doanh, cổ phần có vốn góp của Vinelines, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh được cho là người kế nhiệm để thực thi quyết liệt các giải pháp tái cơ cấu toàn diện Vinelines và đề ra các chiến lược của Vinalines trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần