Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh: HĐND quận Đống Đa tiếp tục có giải pháp đổi mới, đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/6, HĐND quận Đống Đa, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Nhất, bầu cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND quận. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh dự và chỉ đạo Kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nêu rõ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra trong không khí phấn khởi, dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và đã thành công rất tốt đẹp. Thủ đô Hà Nội có số lượng đơn vị hành chính, số lượng cử tri lớn, số người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiều nhất cả nước nhưng tỷ lệ cử tri đi bầu đạt khá cao (đạt 99,16%) và cuộc bầu cử đã thực sự là ngày hội lớn của Thủ đô.
Đối với quận Đống Đa, đây là 1 trong 4 quận nội đô lịch sử, trung tâm của Thủ đô Hà Nội, có 21 phường với 235.563 cử tri, là địa bàn rất quan trọng của TP, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức song quận đã tổ chức thành công cuộc bầu cử. 
Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Đống Đa luôn quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2021. 
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Để bầu nhân sự lãnh đạo của bộ máy HĐND và UBND nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy định, Chủ tịch UBND TP mong các đại biểu tập trung trí tuệ, đoàn kết, quyết tâm xây dựng quận Đống Đa phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Thường trực HĐND cần phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ quận để thống nhất xây dựng và ban hành quy chế phối hợp, có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng trong thực hiện từng nội dung công tác của nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt lưu ý, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội quận cần phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được, tiếp tục tập trung, quyết tâm cùng Thủ đô và cả nước thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả những chủ trương, chính sách của Trung ương; các chỉ đạo, chương trình, kế hoạch của TP đã được ban hành để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.
Thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn, quận cần đẩy mạnh cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Mỗi đại biểu HĐND cần chủ động nghiên cứu, học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng; có quan điểm, chính kiến rõ ràng. Liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân; lắng nghe ý kiến cử tri và Nhân dân, phản ánh kịp thời đến các cơ quan để trả lời, giải quyết theo thẩm quyền. Đại biểu HĐND phải xứng đáng là đại biểu của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh: HĐND quận Đống Đa tiếp tục có giải pháp đổi mới, đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động - Ảnh 2
  Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào HĐND quận Đống Đa khoá XX.
“Yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô nói chung, quận Đống Đa nói riêng trong giai đoạn mới đang đặt ra những nhiệm vụ rất nặng nề, tôi mong rằng HĐND quận khóa mới kế thừa và phát huy những thành quả của các khóa trước, tiếp tục có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đoàn kết, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ lớn lao mà Đảng bộ, Nhân dân tin tưởng, giao phó” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh: HĐND quận Đống Đa tiếp tục có giải pháp đổi mới, đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động - Ảnh 3
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào UBND quận Đống Đa khoá XX.
Trước đó, báo cáo tại Kỳ họp, Chủ tịch MTTQ quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam cho biết, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, đúng luật, bài bản, khoa học. Kết quả quận đã tổ chức rất thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và được TP đánh giá cao.
Cử tri quận đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội; 4 đại biểu HĐND TP; 35 đại biểu HĐND quận, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định.
Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND quận đã tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND quận nhiệm kỳ 2021-2026.
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh HĐND và UBND quận Đống Đa.
Với 100% đại biểu tham dự bỏ phiếu tán thành, ông Nguyễn Anh Cường – Chủ tịch HĐND quận Đống Đa khoá XIX tiếp tục được bầu làm Chủ tịch HĐND quận Đống Đa khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026; ông Võ Hồng Vinh - Phó Chủ tịch HĐND quận khóa XIX tái đắc cử Phó Chủ tịch HĐND quận khóa XX.
Ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND quận khóa XIX tái đắc cử Chủ tịch UBND quận khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026; các ông: Nguyễn Hoàng Giáp, Hà Anh Tuấn và Trịnh Hữu Tuấn tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.