Ông Nguyễn Thanh Nhung quay lại vị trí CEO VietBank

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một năm rời ghế Tổng giám đốc, ông Nguyễn Thanh Nhung đã quay lại vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín thay thế ông Nguyễn Đăng Thanh.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) bất ngờ công bố quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Đăng Thanh để nhận nhiệm vụ mới theo phân công của HĐQT.
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Vietbank từ ngày 16/10. Ảnh Báo Đầu thầu

Ông Nguyễn Đăng Thanh có trách nhiệm bàn giao cho người kế nhiệm và chịu trách nhiệm cá nhân đối với các công việc liên quan trong thời gian đảm nhiệm chức vụ.

Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Nhung - Trợ lý Chủ tịch HĐQT sẽ giữ chức danh Quyền tổng giám đốc VietBank thay cho ông Thanh - đúng một năm sau khi rời vị trí.

Việc hoán đổi này gây chú ý vì hơn một năm trước, HĐQT Vietbank quyết định cho ông Nguyễn Thanh Nhung thôi giữ chức Tổng giám đốc, thay vào đó là ông Nguyễn Đăng Thanh, khi đó là Phó Tổng giám đốc Thường trực VietBank, giữ chức Quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 1/10/2016.

Sau đó đến tháng 12/2016, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thanh làm Tổng giám đốc VietBank.

Ông Nguyễn Thanh Nhung sinh năm 1968, có trình độ thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng - Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh và Cử nhân Luật Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. Trước khi về VietBank, ông Nhung là Phó tổng giám đốc Eximbank từ tháng 11/2010 đến 28/4/2014.

Cuối tháng 10 này, VietBank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung ông Nguyễn Thanh Nhung vào Hội đồng quản trị.

Dự kiến, đại hội đồng cổ đông bất thường sẽ diễn ra trong tháng 10, trong khoảng thời gian từ 26/10 đến 31/10. Hiện HĐQT của VietBank có 7 thành viên trong đó có 1 Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch và 4 thành viên.