Ông Obama và ông Trump gặp nhau trước lễ tuyên thệ nhậm chức

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Trên dòng chia sẻ trạng thái đầu tiên trong ngày nhậm chức trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống đắc cử Donald Trump viết: “Mọi thứ bắt đầu từ hôm nay. Tôi sẽ gặp lại các bạn vào 11 giờ trong lễ tuyên thệ”.

Trước khi đến lễ nhậm chức, ông Trump cùng vợ Melania rời khỏi Nhà Blair – nhà khách dành cho Tổng thống, để tham dự một nghi thức tại Nhà thờ St John’s Episcopal. Sau đó, họ sẽ tới Nhà Trắng gặp mặt uống trà với Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, trước khi cả hai cặp đôi lên xe limousine dành cho tổng thống để đến Đồi Capitol (Toà nhà Quốc hội Mỹ), nơi diễn ra nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.
 Tổng thống Barack Obama bước ra khỏi phòng Bầu Dục lần cuối
Tổng thống Barack Obama vừa rời khỏi căn phòng Bầu Dục trong Nhà Trắng sau 8 năm gắn bó. Mới đây, ông Obama đã đăng trên Twitter cá nhân kêu gọi người dân tin tưởng tân Tổng thống của nước Mỹ. “Tôi vẫn đề nghị mọi người hãy tin tưởng – không phải bằng năng lực của tôi đem tới sự thay đổi, mà là chính các bạn. Tôi tin sự thay đổi, bởi tôi tin các bạn”. 

Tổng thống Obama: “Tôi sẽ không dừng lại, tôi sẽ đến với các bạn trong tư cách một công dân và lấy cảm hứng từ tiếng nói của sự thật, công lý, hài hước và cả tình yêu. Tôi vinh dự khi được phục vụ người dân Mỹ trong suốt thời gian qua. Các bạn đã khiến tôi trở thành một nhà lãnh đạo và một người đàn ông tuyệt vời”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần