Đánh bại ông Trump, Tổng thống Putin lần thứ 3 là nhân vật quyền lực nhất thế giới

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh bại Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump để lần thứ 3 trở thành người quyền lực nhất trên thế giới do Forbes bình chọn.

Danh sách của Tạp chí Forbes đưa ra 74 cá nhân có ảnh hưởng lớn đến thế giới. Các tiêu chí lựa chọn bao gồm: mức độ nắm quyền, nguồn lực tài chính mà họ nắm giữ và cách cá nhân đó sử dụng quyền lực ảnh hưởng đến thế giới.
 Ông Putin và ông Trump chia nhau 2 vị trí quyền lực nhất thế giới.
Năm nay, 28 thành viên trong danh sách là giám đốc điều hành của các tập đoàn lớn. Sự thay đổi lớn nhất trong danh sách là việc ông Trump vươn lên vị trí thứ 2 so với 72 của năm ngoái. Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence ở vị trí thứ 69, trong khi CEO của tập đoàn dầu khí Exxon Mobil - người vừa được ông Trump chỉ định vào vị trí Ngoại trưởng  ở vị trí thứ 24.
Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục là người phụ nữ quyền lực nhất, ở vị trí thứ 3, xếp sau là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong khi Tổng thống Obama năm nay bị tụt xuống thứ 48.
Ông Khalid al-Falih - Bộ trưởng Dầu khí của Ả Rập Saudi, là một “thành viên” mới trong nhóm những người quyền lực nhất, ở vị trí thứ 49.
"Danh sách những người quyền lực nhất trên thế giới của Forbes năm nay phản ánh sự thay đổi nhanh chóng và sâu sắc trên toàn cầu", Biên tập viên của Forbes David Ewalt cho biết. "Xu hướng lớn nhất trong năm nay là sự trỗi dậy của ông Donald Trump”, Biên tập viên Forbes nhận định.
Trong khi đó, việc ảnh hưởng đến tình hình chiến sự tại Aleppo, Syria và châu Âu đã đưa ông Putin - người giúp định hình lại bức tranh toàn cầu trở thành nhân vật quyền lực nhất của năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần