Ông Thắng lo lộ bài

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hành trình di chuyển dài, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Indonesia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trước giờ lên đường, HLV Nguyễn Hữu Thắng khiến giới truyền thông và người hâm mộ bất ngờ khi ra lệnh “thiết quân luật” ở đội tuyển.
HLV Hữu Thắng từ chỗ khá chiều lòng báo chí và người hâm mộ bỗng chốc thay đổi thái độ kể từ khi trở về từ vòng bảng AFF Cup. Người ta bất ngờ bởi ông Thắng vốn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới truyền thông để nắm chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển. HLV Miura - người tiền nhiệm của ông Thắng sau khi rời khỏi Việt Nam mới nhận ra hạn chế của mình là thiếu sự cộng tác với truyền thông. Ông Miura đã đưa ra một loạt quy chuẩn tác nghiệp vốn được cho là cản trở báo chí. Sau này, ông Miura phải thừa nhận là nếu như bản thân linh hoạt và hiểu Việt Nam hơn thì mọi chuyện hẳn đã khác.
 Các cầu thủ Đội tuyển bóng đá Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. 
Đến thời HLV Hữu Thắng, ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của giới truyền thông và người hâm mộ. Thậm chí, người ta còn cho rằng, ông là người được lựa chọn nên luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ dư luận. Thế nhưng, tuần trăng mật giữa HLV Hữu Thắng và truyền thông cũng như giới mộ điệu nhanh chóng qua đi khi ông bất ngờ thay đổi quan điểm. Trong mấy buổi tập gần đây, đội tuyển nói không với mọi cuộc phỏng vấn và tiếp xúc với bên ngoài. HLV Hữu Thắng giải thích rằng, ông muốn học trò tập trung cho trận đấu. Ông không muốn các tuyển thủ do quá chú ý đến chuyện bên ngoài mà ảnh hưởng đến chuyên môn.
Thực ra việc đội tuyển tập đóng không phải là chuyện mới. Trong quá khứ, các HLV thường đóng cửa tập luyện để cầu thủ không bị phân tâm khi được giới truyền thông coi là ngôi sao cần phải săn đón. Hơn thế nữa, trong bối cảnh nước rút thì việc các HLV dồn toàn bộ sự chú ý vào việc rèn quân cũng là điều hợp lý. Thế nhưng, xuất hiện với một vẻ mặt lạnh lùng, thiếu những thao tác cần thiết để nhận được từ dư luận sự thông cảm, chia sẻ lại mang đến những tác động ngược cho bầu không khí ở đội tuyển hiện nay. Và nó cũng phản ánh một điều vô cùng quan trọng là HLV Hữu Thắng đang quá căng thẳng trước trận đấu.
Còn một lý do khác lớn hơn khiến HLV Hữu Thắng quay mặt với những người lâu nay ủng hộ mình, đó là nỗi lo lộ bài. Việc phải thi đấu với Indonesia vốn quá hiểu đội tuyển Việt Nam đang mang đến áp lực cho HLV Hữu Thắng. VFF đặt ra ít khả năng Indonesia sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng trong nên đã chọn làm quân xanh trước khi AFF Cup khai cuộc. Lý do là Indonesia nằm ở bảng đấu tử thần với những đối thủ quá mạnh là Singapore, Philippines và Thái Lan. Thế nhưng, đội bóng này đã bước qua khe cửa hẹp để thành đối thủ của đội tuyển Việt Nam.
Việc gặp nhau 2 trận liên tiếp trước khi AFF Cup khai cuộc giúp cho Indonesia quá hiểu đội tuyển Việt Nam. Cái khó của ông Thắng là đã thể hiện quá nhiều trong những trận đấu giao hữu. Trong khi đội tuyển Việt Nam tung hết bài tìm chiến thắng thì Indonesia đã kiên định với việc thử nghiệm đội hình. Thế nên, những hiểu biết của đội tuyển Việt Nam với đối thủ này là vô cùng hạn chế.
Vì lo ngại đối thủ biết thêm về mình thông qua những bình luận từ giới truyền thông và thậm chí cả những “đặc tình” của Indonesia mà HLV Hữu Thắng quyết định đóng cửa các buổi tập luyện của đội tuyển Việt Nam. Đây mới là lý do lớn nhất và đúng bản chất nhất. Cũng hy vọng rằng, sự cẩn tắc của ông Thắng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm những điều kiện để giành chiến thắng trong trận bán kết sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần