PC Quảng Ngãi: Hơn 47,6 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ngãi dự kiến tiếp tục đầu tư cải tạo lưới điện tiếp nhận với tổng kế hoạch vốn hơn 47,6 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, PC Quảng Ngãi đã thực hiện tiếp nhận hệ thống điện lưới hạ áp nông thôn tại 65/66 xã các huyện Minh Long (4 xã), Nghĩa Hành (11 xã), Sơn Tịnh (15 xã), Mộ Đức (12 xã), Tư Nghĩa (12 xã), Bình Sơn (11 xã). Khối lượng tiếp nhận: 1.213,8 km đường dây hạ áp và 156.062 khách hàng.

 Kiểm tra công tơ điện tại xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh.
Hiện nay, còn 1 hợp tác xã bán điện xen kẽ với PC Quảng Ngãi trên địa bàn huyện Bình Sơn đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án tiếp nhận là Hợp tác xã dịch vụ điện Bình Hiệp.

Theo ông Lê Hoàng Anh Dũng – Giám đốc PC Quảng Ngãi, với quan điểm “Tiếp nhận đến đâu, cải tạo đến đó”, PC Quảng Ngãi đã tập trung nguồn lực để nâng cấp mạng lưới điện nông thôn, làm thay đổi mạnh mẽ, đảm bảo về an toàn và chất lượng cấp điện, tạo động lực để phát triển kinh tế ở vùng nông thôn.

Được biết, liên tục từ năm 2019 đến nay, PC Quảng Ngãi đã thực hiện đầu tư cải tạo lưới điện tiếp nhận với kế hoạch vốn được bố trí cụ thể. Trong đó, năm 2019 gần 8,2 tỷ đồng; năm 2020 gần 89,9 tỷ đồng. Trong năm 2021, dự kiến tiếp tục đầu tư cải tạo lưới điện tiếp nhận với tổng kế hoạch vốn hơn 47,6 tỷ đồng.

Lưới điện sau đầu tư đã hiện đại hơn về đo đếm, được quản lý và vận hành chuyên nghiệp, người dân được mua điện đúng giá Nhà nước ban hành. Điều quan trọng là các hộ dân nông thôn giảm được các khoản chi phí hàng năm, do không phải đóng góp cho quản lý, duy tu sửa chữa lưới điện, không phải bỏ tiền mua sắm công tơ khi có nhu cầu được cấp điện. Mặt khác, sau khi tiếp nhận, chất lượng điện đã tốt hơn, đáp ứng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ ở nông thôn; đồng thời giảm thiểu tình trạng tai nạn điện trong dân.

Bên cạnh việc nâng cấp, cải tạo lưới điện, PC Quảng Ngãi cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo điều kiện để người dân nông thôn tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và sử dụng các dịch vụ tiện ích về điện, nhất là các dịch vụ điện trực tuyến.