PC Quảng Ngãi: Tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, tháng 12/2019 vừa qua, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức kết nối thành công với Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web: https://dichvucong.gov.vn, khách hàng có thể đăng ký tất cả các dịch vụ điện của ngành điện, bao gồm: thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp với cấp điện áp từ 6kV đến 35kV; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
 Giao diện Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia, mọi thủ tục hồ sơ của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Theo đó, giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh giúp cho người dân giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.
Hiện tại, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các tiện ích, dịch vụ điện trên cổng dịch công Quốc gia cũng được PC Quảng Ngãi triển khai rộng rãi với nhiều hình thức như: in tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tuyên truyền chiếu video clip tại Trung tâm hành chính công; trình chiếu video clip tại tiền sảnh Công ty; lồng ghép nội dung tuyên truyền dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia vào các chương trình chăm sóc khách hàng…
Bên cạnh việc giải quyết thủ tục hành chính về các thủ tục cấp điện, PC Quảng Ngãi cũng trực tiếp hướng dẫn và khuyến khích khách hàng khai thác và sử dụng các tiện ích của ngành điện thông qua kênh kết nối với cổng dịch vụ công Quốc gia. Điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và nỗ lực trong việc tiếp tục quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng” mà EVN đã đề ra.
“Chỉ cần máy tính, thiết bị di động có kết nối internet là có thể thực hiện dễ dàng mọi thủ tục. Sau khi đăng ký tài khoản và nhập yêu cầu cấp điện mới từ trang web của cổng dịch vụ công quốc gia thì tôi được nhân viên ngành điện liên hệ và đến tận nhà để hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đây là hình thức giao dịch thuận tiện cho người dân, giảm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc nơi đông người”, chị Nguyễn Thị Hồng (Tổ 5, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) cho biết.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế, ông Phạm Quang Thảo -Phó giám đốc Công ty TNHH Sao Mai - Khách sạn Trung tâm, TP Quảng Ngãi đã liên hệ với ngành điện thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thủ tục thay đổi công suất sử dụng điện.
“Sau khi đăng nhập vào hệ thống, tôi dễ dàng thao tác và có được kết quả ngay trong ngày. Việc sử dụng các dịch vụ như hiện nay là rất thiết thực và hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Những giải pháp này cần phải tuyên truyền rộng rãi, đặc biệt là với những người dân còn ít cơ hội được tiếp cận với những công nghệ mới này”, ông Thảo chia sẻ.
Chỉ tính đến trong 8 tháng đầu năm 2020, PC Quảng Ngãi đã tiếp nhận và xử lý giải quyết trên Cổng thông tin Quốc gia cho 3.796 yêu cầu; chiếm 24,5% Đặc biệt trong các tháng cách ly do dịch bệnh Covid -19, tháng 4/2020 đã tiếp nhận và giải quyết cho 108 yêu cầu, đạt tỉ lệ 6,85% và tháng 7/2020 đạt tỉ lệ là 52,09%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần