Pfizer gửi dữ liệu thử nghiệm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi sớm hơn dự kiến

Nguyễn Phương (Theo CBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế Canada cho biết Pfizer và đối tác BioNTech đã cung cấp dữ liệu sơ bộ về thử nghiệm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi cơ quan này sớm hơn dự kiến.

Theo báo cáo của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer, trong quá trình thử nghiệm, số trẻ em trong độ tuổi 5-11 được tiêm vaccine với liều lượng chỉ bằng 1/3 liều tiêm dành cho người lớn.
 Pfizer gửi dữ liệu thử nghiệm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi lên Bộ Y tế Canada sớm hơn dự kiến. Ảnh: AP
Hiện Canada chưa cấp phép bất kỳ vaccine ngừa Covid-19 nào dành cho trẻ dưới 12 tuổi, do đó, việc phê duyệt vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi sẽ là một bước tiến lớn.
Tuần trước, Giám đốc y tế công cộng của Canada, Tiến sĩ Theresa Tam, nhấn mạnh an toàn là ưu tiên hàng đầu đối với việc tiêm chủng cho trẻ em.
“Cho đến nay, chương trình tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi từ 12-17 đang đạt kết quả tốt. Việc xem xét các dữ liệu an toàn ở trẻ em dưới 12 tuổi là vô cùng quan trọng,” bà Theresa Tam nói.
Trước đó, Pfizer cũng đã gửi dữ liệu về thử nghiệm vaccine cho trẻ em lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), và có thể được cấp phép sử dụng khẩn cấp ​​trong vài tuần tới.
Trước đây, việc xin cấp phép cho vaccine của Pfizer đối với người lớn mất  khoảng 2 tháng kể từ khi bắt đầu nộp hồ sơ lên Bộ Y tế Canada.
Canada có thể cần nguồn cung ứng riêng biệt đối với vaccine cho trẻ em nếu được Bộ Y tế Canada phê duyệt.
Trước đó, hồi tháng 4/2021, Chính phủ liên bang Canada đã ký một thỏa thuận mua thêm vaccine của Pfizer để thực hiện kế hoạch tiêm liều vaccine bổ sung cho người lớn và trẻ trong độ tuổi 12-17. Tuy nhiên, Canada có thể phải chờ tới năm sau mới nhận được số vaccine này.
Theo hãng tin CBC, hơn 76% người dân Canada đã được tiêm chủng ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19, và khoảng 71% đã được tiêm chủng đầy đủ./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần