Pha bóng của Hoàng Thịnh và điều muốn nói

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Pha vào bóng ác ý của tiền vệ Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 5 V-League 2021 trên sân Thống Nhất đã khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải - cả xương chày và xương mác.

Pha vào bóng tồi tệ
Đêm 23/3, pha bóng rùng rợn này là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên các diễn đàn bóng đá trong và ngoài nước. Vì chấn thương này sẽ khiến Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng  phải nghỉ vòng loại World Cup 2022 và đe dọa đến sự nghiệp cầu thủ của anh. Anh đang được điều trị tại bệnh viện Vạn Hạnh, dự kiến sẽ mổ vào sáng nay 24/3.
Đây là tổn thất lớn của CLB Hà Nội và Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Được biết có mặt tại khán đài sân Thống Nhất, thầy Park đã xuống tận xe cứu thương quan sát tình hình và sau đó vào bệnh viện thăm và động viên học trò.
Không chỉ báo chí Việt Nam mà tờ SportBible (Anh) đã đưa tin, “Đội trưởng Việt Nam bị gãy chân sau một trong những pha vào bóng tồi tệ nhất lịch sử”, và gọi chấn thương của Hùng Dũng là kinh hoàng. Fan hâm mộ tấn công Wikipedia Hoàng Thịnh, đặt cho tiền vệ này là "Thợ săn ống đồng", "cầu thủ sở hữu lối chơi thô bạo bậc nhất".
 Người xứ Nghệ có câu: “Chưa đánh được người mặt đỏ như vang/ Đánh được người rồi mặt vàng như nghệ”. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều người hâm mộ còn yêu cầu loại bỏ vĩnh viễn những phần tử phi thể thao như Hoàng Thịnh và buộc phải đền bù thiệt hại. Nhà báo thể thao Trung Won, một người khá thân với Hoàng Thịnh chua chát: “Rồi sẽ thêm một "án phạt lương tâm", tiếng lành thì đồn gần, tiếng xấu đồn xa. Thịnh "bờm" ơi !”
Nước mắt những người vợ
Mặc dù mới bị ngã xe cách đây 1 tuần, nhưng Triệu Mộc Trinh (vợ Hùng Dũng) đã lập tức lên chuyến bay muộn 22h30 từ Hà Nội trực chỉ TPHCM để chăm sóc chồng mình. Nhìn nét mặt đầy lo âu của Triệu Mộc Trinh người ta sẽ hiểu được tình trạng chấn thương của Hùng Dũng lúc này như thế nào.
Người viết bài này đã có lần nghe cựu tuyển thủ quốc gia Văn Sỹ Hùng tâm sự về pha vào bóng ác ý của thủ môn đội Makassar (Indonesia) trong trận lượt về Cup C1 châu Á trên SVĐ Hà Nội (9/2000) đã làm cẳng chân Văn Sỹ Hùng bị gẫy. Ngồi xem tivi thấy con mình bị chấn thương mẹ và Hà My, vợ Văn Sỹ Hùng lúc đó đang chăm con nhỏ chưa đầy 1 năm tuổi đã tức tốc bắt xe từ Vinh ra Hà Nội chăm chồng ngày trong đêm.

Văn Sỹ Hùng kể: “Mẹ và vợ tôi thậm chí còn phải gánh chịu nỗi đau nhiều hơn cả tôi, người trong cuộc”. Đằng sau thành công của cuộc đời cầu thủ, luôn có những người mẹ, người vợ thầm lặng lo lắng cho chồng như Hà Vy, Mộc Trinh…
Người xứ Nghệ có câu: “Chưa đánh được người mặt đỏ như vang/ Đánh được người rồi mặt vàng như nghệ”, tình trạng đó đúng như tâm trạng lúc này của Hoàng Thịnh. Sau những cử chỉ hối hận, quan tâm người đồng đội trên đội tuyển, Hoàng Thịnh đã tạm thời khóa facebook để tránh búa rìa của dư luận.
 Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải và sẽ tiến hành phẫu thuật trong ngày 24/3. Ảnh CLB HN.
Ngoài Triệu Mộc Trinh đang phải lo lắng cho chồng thì còn có một người đàn bà khác đêm qua mất ngủ. Đó chính là người vợ xinh đẹp Dương Ánh Nguyệt của Hoàng Thịnh. Chắc chắn Dương Ánh Nguyệt sẽ đứng ngồi không yên trước búa rìu dư luận đang trút xuống chồng mình. Phút bốc đồng của Hoàng Thịnh đã làm khổ 2 người đàn bà và gây sự phẫn nộ cho không biết bao nhiều người yêu bóng đá đẹp.

Rồi đây VFF sẽ đưa ra hình phạt tương xứng cho Hoàng Thịnh, nhưng hỡi các cầu thủ hãy thương yêu lấy đôi chân của các đồng nghiệp cũng chính là yêu gia đình mình, vợ mình. Hãy nhìn những người vợ như Triệu Mộc Trinh và Dương Ánh Nguyệt để biết cần phải thi đấu như thế nào mỗi khi ra sân.
Với Hùng Dũng cả triệu người hâm mộ luôn đứng bên anh, hy vọng “Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!”. Vợ, đồng đội và bao người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang bên anh!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần