Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và là một trong những khâu đột phá của thành phố Hà Nội năm 2013. Với nhận thức của bản thân cộng thêm thực tế, tôi nhận thấy cải cách hành chính là một yêu cầu khách quan, là quá trình khắc phục mọi lực cản trong hệ thống bộ máy tổ chức, trong cơ chế vận hành và những hạn chế yếu kém về năng lực quản lý. Những điều đó bắt nguồn từ cơ chế, chính sách chồng chéo, không phù hợp. Chính vì vậy tôi mạnh dạn đóng góp một giải pháp nhỏ là làm thế nào để các chính sách không bị chồng chéo, thủ tục hành chính đơn giản một cách tối ưu, đội ngũ công chức có tính chuyên nghiệp cao, có đủ trình độ, có kĩ năng để triển khai những quyết định hành chính. Thực chất, thủ tục hành chính của chúng ta vẫn còn khá rườm rà, mất nhiều thời gian của công dân. Đơn cử như khi đăng kí kết hôn, người dân cần xin nghỉ làm ít nhất 2- 3 buổi làm việc, như vậy rất ảnh hưởng đến công tác. Theo tôi, bộ phận tiếp nhận hồ sơ có thể làm việc áp dụng công nghệ thông tin, cho phép gửi thư điện tử, khi đã kiểm tra đầy đủ thủ tục có thể gửi mã hồ sơ, yêu cầu mang đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến ký và hoàn tất thủ tục. Không nhất thiết phải giải quyết từng trường hợp, sau đó cán bộ tư pháp của ủy ban lại tự cầm hồ sơ sang phòng lãnh đạo xin chữ kí rồi quay lại trả cho người dân ( chưa kể khi lãnh đạo đi vắng, lại khất đến ngày khác). Tóm lại, càng tránh sự chồng chéo, càng phân công rõ quyền hạn của từng cán bộ sẽ càng tránh được tình trạng xếp hàng dài dặc dặc để chờ giải quyết, hoàn tất các thủ tục hành chính. Hãy đẩy mạnh công nghệ thông tin, nâng cao ý thức của mọi người, đồng tâm, đồng sức, đất nước ta sẽ trường tồn và ngày càng phát triển vững mạnh.