Phân nhánh US Open: Federer sớm tái ngộ Djokovic

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những lá thăm may rủi đã đưa Djokovic và đại kình địch Roger Federer chung nhánh đấu bán kết với nhau ở Flushing Meadows.

Ban tổ chức Mỹ mở rộng (US Open) 2019 đã tiến hành lễ bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra từ 26/8 - 8/9 với sự góp mặt của 2 nhà vô địch đương kim vô địch đơn nam Novak Djokovic và đơn nữ Naomi Osaka.
Những lá thăm may rủi đã đưa Djokovic và đại kình địch Roger Federer chung nhánh đấu bán kết với nhau ở Flushing Meadows. Cụ thể, Nole là hạt giống số 1 và nằm ở nhánh đấu số 1, trong khi "Tàu tốc hành" là hạt giống số 3 và được xếp vào nhánh số 3.
Djokovic sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ vương miện của mình tại US Open bằng việc gặp đối thủ người Tây Ban Nha Roberto Carballes Baena (hạng 77 thế giới). Những đối thủ tiềm tàng của Nole sau đó có thể là Sam Querrey (vòng 2), hạt giống số 27 Dusan Lajovic, Steve Darcis hoặc người đồng hương với Djokovic - Janko Tipsarevic (vòng 3), hạt giống số 16 - "Sếu vườn" Nam Phi Kevin Anderson hoặc cựu vô địch US Open 2016 Stan Wawrinka (vòng 4). Đối thủ nguy hiểm nhất có thể chạm trán tay vợt số 1 thế giới người Serbia tại tứ kết US Open năm nay chính là hạt giống số 5 Daniil Medvedev, sao mai người Nga đã thắng ngược Nole ở bán kết trên con đường vô địch Cincinnati Masters cuối tuần trước.
Với Federer, anh sẽ ra quân tại Mỹ mở rộng 2019 gặp một đối thủ vượt qua vòng loại. Phải đến vòng 3, huyền thoại 38 tuổi người Thụy Sĩ mới có khả năng đụng độ một đối thủ được xếp làm hạt giống là hạt giống số 25 Lucas Pouille. Nếu đi tiếp, Federer có thể so tài hạt giống số 15 David Goffin hoặc hạt giống số 19 Guido Pella ở vòng 4. Nhưng khó khăn thật sự sẽ bắt đầu đến với huyền thoại đang giữ kỷ lục 20 Grand Slam đơn nam khi anh có nguy cơ đụng độ Kei Nishikori hay Borna Coric (tay vợt trẻ người Croatia từng 2 lần thắng Federer trong năm ngoái) ở vòng tứ kết trước khi có nguy cơ cao tái ngộ Djokovic.
Với Rafael Nadal, hạt giống số 2 đã may mắn "né" được Federer ở bán kết năm nay nhưng đối thủ ở vòng đấu tranh vé vào chung kết US Open năm nay của "Bò tót" sẽ là hạt giống số 4 Dominic Thiem - người đã khiến Nadal cực kỳ vất vả mới thắng được anh ở loạt tie-break của set 5 vòng tứ kết giải này năm ngoái. Trước đó, Nadal sẽ gặp khó khăn ngay vòng 1 US Open năm nay khi đối thủ trận ra quân của anh ở Grand Slam cuối cùng trong năm khởi tranh đầu tuần tới sẽ là John Millman - tay vợt người Australia đã loại sốc Federer ngay vòng 4 Mỹ mở rộng năm ngoái. Nếu tiến sâu, Rafa có khả năng đụng độ người đồng hương quen mặt Fernando Verdasco (vòng 3), John Isner hoặc Marin Cilic (vòng 4). Hai hạt giống xếp hạng cao nhất mà Nadal có thể đối đầu ở vòng tứ kết Mỹ mở rộng năm nay là hạt giống số 6 Alexander Zverev hoặc hạt giống số 9 Karen Khachanov.
Còn ở kết quả bốc thăm nội dung đơn nữ US Open năm nay, tâm điểm sẽ nằm ở nhánh 8 khi hai cựu số 1 thế giới là hạt giống số 8 của nước chủ nhà Serena Williams và "Búp bê Nga" Maria Sharapova sớm phải loại nhau ngay vòng đấu đầu tiên.
Naomi Osaka sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi hậu Mỹ mở rộng bằng trận ra quân gặp tay vợt 20 tuổi người Nga Anna Blinkova. Cô gái người Nhật Bản nắm giữ 2 Grand Slam trong sự nghiệp sẽ gặp khó khăn không nhỏ khi chung nhánh bán kết với 2 cựu số 1 thế giới Simona Halep, Caroline Wozniacki và quán quân Mỹ mở rộng 2017 - Sloane Stephens.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần