Pháp: Dỡ bỏ khu lán trại của 1.500 người nhập cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, giới chức cảnh sát Pháp đã bắt đầu thực hiện việc dỡ bỏ một khu lán trại – nơi ở của khoảng 1.500 người nhập cư đang sinh sống nằm tại  Stalingrad, phía Bắc thủ đô Paris.

Theo truyền hình địa phương, những người nhập cư tại Stalingrad đã được chuyển đến những trung tâm lưu trú mới. Bộ trưởng Nhà ở Emmanuelle Cosse của Pháp cho biết, hầu như người nhập cư tại đây đến từ Sudan, Afghanistan và Eritrea, trong đó rất nhiều trẻ em. Bà Cosse nhấn mạnh, nguyên nhân dẫn đến việc chậm chễ trong công tác di dời là do khó khăn trong vấn đề tìm kiếm, bố trí những trung tâm cư trú mới dành cho người nhập cư. Đồng thời cho rằng, đây là chính sách di dời “tôn trọng và có trách nhiệm”.
 Lực lượng an ninh Pháp có mặt để dỡ khu lán trại của người nhập cư.
Lực lượng an ninh Pháp có mặt để dỡ khu lán trại của người nhập cư.
Được biết, khu lều trại này đã được di dời một lần vào ngày 17/8 với gần 700 người nhập cư. Tuy nhiên, sau đó những người nhập cư mới lại kéo đến đông hơn. Chính quyền Paris đã quyết định sẽ mở một trung tâm tiếp đón nhân đạo vào giữa thàng 10 tới với mục đích làm nơi cư trú trong thời gian ngắn cho những người nhập cư trước khi được bố trí đến những nơi cư trú ổn định mới. Tránh để xảy ra tình trạng hình thành những khu lán trại bất hợp pháp.
Trước đó, chính quyền Tổng thống Francois Hollande đã quyết định dỡ bỏ những lán trại kiểu này ở cánh rừng ngoại ô TP Calais, phía Bắc nước Pháp và có kế hoạch thành lập các trung tâm tiếp nhận dài hạn chính thức đón khoảng 12.000 người nhập cư đến từ Calais từ giữa tháng 10 ngoại trừ khu vực Paris và đảo Corse - là hai nơi đã có đông người nước ngoài sinh sống.

Theo đó, quyết định này đang gây ra sự phản đối gay gắt của các đảng đối lập khi cho rằng kế hoạch này của Chính phủ cánh tả là không có trách nhiệm và rằng, có thể gây ra nguy cơ châm ngòi cho cuộc nội chiến. Ngày 3/9, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cam kết sẽ từng bước phá bỏ khu lều trại, trước tiên là khu vực phía Bắc Calais từ nay đến cuối năm. Hiện có khoảng 7.000 - 9.000 người nhập cư đang tạm trú tại đây để chờ cơ hội vào Anh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần