Phát động cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi”

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, nhằm khơi dậy tình yêu, niềm tự hào của người dân Việt Nam trong và ngoài nước đối với Thủ đô, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phát động cuộc thi viết với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh mọi mặt đời sống Thủ đô, những ấn tượng, kỷ niệm, cảm nhận của tác giả về Hà Nội qua quá trình gắn bó, thể hiện trên các thể loại: Truyện ngắn, ký, ghi chép, có ảnh minh họa, trong đó mỗi bài dự thi không quá 2.000 chữ.
 Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Lại Tấn.
Bài dự thi cần bảo đảm tính chính xác, tính thuyết phục. Các vấn đề nêu trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng, có trích dẫn cần rõ nguồn, bảo đảm trung thực.
Đối tượng dự thi là các công dân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.
Người tham gia có thể gửi bài dự thi từ ngày 20/9 đến hết ngày 20/10/2020. Tác phẩm dự thi cần ghi rõ họ và tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại liên hệ. Mỗi tác giả có thể gửi bài dự thi với số lượng không giới hạn qua địa chỉ hòm thư điện tử: bantruyenthonghaufo@gmail.com.
Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao thưởng vào dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Số lượng giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.
Ngoài ra, các tác phẩm dự thi có chất lượng sẽ được lựa chọn, đăng tải trên các ấn phẩm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần