Phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp Thanh niên Thủ đô”

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/12, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo cho 150 cán bộ Đoàn chủ chốt khối quận, huyện, thị xã tại Không gian làm việc chung Up, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về khởi nghiệp. Tại Hội nghị, các đại biểu cùng xem lại những hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp sáng tạo.
 
Nâng cao chất lượng hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo là một trong 2 khâu đột phá được xác định tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đối với khối Quận, Huyện, đây là khối tiếp xúc trực tiếp với thanh niên tại các địa bàn dân cư, có điều kiện nắm bắt nhu cầu, tâm tư  nguyện vọng và định hướng cho hoạt động của thanh niên. Vì vậy, việc cập nhật, trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp là vô cùng cần thiết.
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong thanh niên Thành đoàn Hà Nội đã dự thảo Đề án “Nâng cao chất lượng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” và trong năm 2018, sẽ tập trung đẩy mạnh các lĩnh vực như thống kê nhu cầu và hỗ trợ một cửa cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tuyên truyền về tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên và hình thành Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Hà Nội. Đẩy mạnh tuyên truyền về tinh thần khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo trong các đối tượng thanh niên thông qua các hình thức tổ chức lớp tập huấn, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, các cuộc thi kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho cán bộ Đoàn chủ chốt và các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Vận động thanh niên tham gia vào các chương trình, cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo do Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội phát động...
 
Đây là cơ hội để các cán bộ Đoàn chủ chốt khối Quận, Huyện tiếp nhận, cập nhật thông tin về các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, các xu hướng công nghệ phù hợp với sự phát triển của Việt Nam và Thủ đô, để lan tỏa tới các đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, Hội nghị cũng là nơi để thảo luận, tham khảo các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo nhằm xây dựng các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phù hợp tại địa bàn dân cư mình phụ trách.
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia, chủ doanh nghiệp đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo. Thành đoàn Hà Nội cũng đã phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp Thanh niên Thủ đô” năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần