Phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới ở Quảng Ninh, sân bay Vân Đồn tạm thời đóng cửa

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi phát hiện một nhân viên tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) nhiễm Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay này đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch.

 Sân bay Vân Đồn đón nhiều chuyến bay chở công dân Việt Nam trở về từ các quốc gia có dịch Covid-19 trên thế giới. (Ảnh: Tiến Dũng).
Sáng 28/1, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, liên quan đến trường hợp nhân viên sân bay Vân Đồn được xác định mắc Covid-19, đơn vị đang làm thủ tục để tạm đóng cửa sân bay này. Thời gian đóng cửa sân bay theo thẩm quyền quyết định của Cục là trong 24 giờ.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.
Trong thời gian sân bay Vân Đồn tạm đóng cửa, tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn từ sáng 28/1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận.
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, ngoài sân bay Vân Đồn, toàn bộ hoạt động hàng không tại các sân bay khác trên cả nước vẫn diễn ra bình thường. Cục tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường áp dụng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. 
Đối với các chuyến bay giải cứu công dân, Cục Hàng không Việt Nam cho hay đã dừng thực hiện theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Ngoại giao.
Về phía đơn vị quản lý sân bay Vân Đồn, cơ quan này cho biết đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu.
Trước đó, vào sáng 28/1, Bộ Y tế phát đi thông báo xác nhận bệnh nhân 1553 (BN 1553) mắc Covid-19 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. BN 1553 thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.