Phát hiện hơn 20kg ma túy trong bưu kiện gửi sang Úc

TRÚC MAI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Số ma túy gồm heroin, ma túy tổng hợp viên nén MDMA, ma túy đá được cất giấu giữa thành bao bì carton, trong ruột máy mát-xa chân, trong các gói thực phẩm cho động vật.

Theo đó, qua kiểm tra các bưu kiện xuất nhập khẩu có dấu hiệu nghi vấn vào tối 24/11, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Phòng PC04 Công an TP hồ Chí Minh phát hiện 9 bưu kiện gửi sang Úc, gồm: bưu kiện quần áo, thức ăn động vật, máy mát-xa chân có chứa ma túy bên trong.
 Ma túy tổng hợp được cất giấu trong máy mát-xa chân gửi sang Úc bị Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện. Ảnh: Hải quan
Các loại ma túy giấu trong các bưu kiện nêu trên gồm: heroin, ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), cần sa, ma túy đá có tổng trọng lượng 20,5kg.
Qua xác min địa chỉ người gửi ở quận 9 (TP Hồ Chí Minh), nhưng đấy là địa chỉ “ma”, còn trên vận đơn lại không có người nhận. Cách thức giấu ma túy khá tinh vi, đối với heroin được ép mỏng nhét vào giữa các thành bao bì thùng carton, trong ruột máy mát-xa chân, còn ma túy đá được cho lẫn lộn trong các gói thực phẩm của động vật.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần