Phát hiện thêm mảnh vỡ của MH370 tại đảo Tanzanian

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng giao thông Australia Darren Chester cho biết, một mảnh vỡ nữa có thể của chiếc máy bay xấu số thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines đã được tìm thấy ở đảo Pemba.

Mảnh vỡ nhiều khả năng của chiếc máy bay mất tích MH370 vừa được tìm thấy ở một hòn đảo ngoài khơi phía đông bờ biển châu Phi, giới chức Australia cho hay.

Bộ trưởng Giao thông Darren Chester, người giám sát quá trình tìm kiếm chiếc máy bay đã biến mất năm 2014 cùng 239 người trên chuyến bay cho biết, một mảnh vỡ đã được tìm thấy ở đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania.
Phát hiện thêm mảnh vỡ của MH370 tại đảo Tanzanian - Ảnh 1
Cục An toàn giao thông Australia - cơ quan tìm kiếm chiếc máy bay mất tích - đang thu thập thêm thông tin để xác định, mảnh vỡ có thuộc chuyến bay mang số hiệu MH370 hay không.

Một vài mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy trong năm qua tại bờ biển quanh Ấn Độ Dương, phù hợp với giải thiết chiếc máy bay đã bị rơi ở Ấn Độ Dương, phía tây nam Australia.

Máy bay MH370 đã mất tích bí ẩn hơn 2 năm trước đây, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cơ quan chức năng cho biết, máy bay có thể rơi ở Ấn Độ Dương nhưng không tìm thấy mảnh vỡ chính mặc dù đã tiến hành tìm kiếm cả một vùng biển rộng lớn khoảng 120.000 km2.

Một số mảnh vỡ hồi đầu tháng này đã dạt vào bờ biển Madagascar nhưng các mảnh vỡ này vẫn chưa được kiểm tra.