Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015, TP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai công tác quy hoạch, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước.

Trong đó, tập trung hoàn thành lập quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, dự án Xây dựng bản đồ số du lịch Hà Nội bằng công nghệ GIS, Đề án xúc tiến và xây dựng sản phẩm, thương hiệu du lịch Hà Nội giai đoạn 2015-2020.

Thực hiện tốt công tác quản lý du lịch đối với việc thẩm định xếp hạng mới và xếp hạng lại các cơ sở lưu trú du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Tổ chức tọa đàm, tập huấn để phổ biến quy định về du lịch, nâng cao trình độ chất lượng nguồn nhân lực.

 
Xây dựng khu du lịch Ba Vì-Suối Hai thành khu du lịch trọng điểm của thành phố và quốc gia.
Xây dựng khu du lịch Ba Vì-Suối Hai thành khu du lịch trọng điểm của thành phố và quốc gia.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế để thu hút khách du lịch thông qua các hoạt động liên kết, hợp tác với các địa phương, tổ chức du lịch quốc tế. Tổ chức, tham gia hội chợ trong và ngoài nước. Tổ chức các chương trình liên hoan du lịch. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá du lịch dưới nhiều hình thức.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục đầu tư cho sản xuất hàng xuất khẩu. Đẩy mạnh ứng dụng Internet nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, góp phần giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu.

Tập trung phát triển hạ tầng thương mại, xác lập danh mục các dự án trọng điểm. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài nước đẩy mạnh công tác xã hội hóa cho đầu tư phát triển mạng lưới hạ tầng thương mại chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sáng tạo, có hàm lượng giái trị gia tăng cao, ưu tiên một số sản phẩm và dịch vụ có lợi thế, tiềm năng của Thủ đô.

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước dưới nhiều hình thức nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao tỷ trọng sản xuất hàng xuất khẩu từ nguyên liệu trong nước, giảm dần tỷ trọng gia công lắp ráp...