Phe đối lập từ chối tham gia hòa đàm Syria

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phe đối lập Syria tuyên bố sẽ không tham gia cuộc hòa đàm bắt đầu vào thứ Ba (14/3) giờ địa phương tại thủ đô Astana, Kazakhstan.

Phe đối lập cho rằng Nga không có ý định chấm dứt các cuộc không kích tại khu vực do phe đối lập kiểm soát và cáo buộc chính phủ Syria tôn trọng lệnh ngừng bắn.
 Giao tranh vẫn diễn ra tại Syria. 
Osama Abu Zaid - Người phát ngôn của phe đối lập cho biết, nhóm này đã đưa ra quyết định không tham gia buổi hòa đàm. Hôm thứ Bảy tuần trước, các nhóm đối lập sẽ kêu gọi hoãn cuộc hòa đàm tại Kazakhstan do Nga hậu thuẫn và tuyên bố, các cuộc gặp tiếp theo chỉ được diễn ra khi chính phủ Syria và các đồng minh tuân thủ lệnh ngừng bắn mới từ 7 - 20/3.
Tuy nhiên, giới chức Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đang thúc đẩy vòng đàm phán mới về Syria tại Kazakhsstan. Truyền thông Syria đưa tin, phái đoàn của chính phủ nước này đã đến Astana hôm thứ Hai (13/3) để tham dự hòa đàm.
Vòng hòa đàm thứ 3 dự kiến diễn ra vào ngày 14 - 15/3 tại thủ đô Astana, Kazakhstan. Các vòng họp trước đã thảo luận về nội dung ngăn chặn tình trạng vi phạm lệnh ngừng bắn giữa các bên mà Moscow và Ankara làm trung gian hồi tháng 12 năm ngoái.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần