Phê duyệt quy hoạch thị trấn Kim Hoa, huyện Mê Linh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trấn Kim Hoa được thành lập mới trên cơ sở một phần địa giới hành chính của xã Kim Hoa (phía Tây đường vành đai 4) và là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mới của huyện Mê Linh.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1893/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung thị trấn Kim Hoa, huyện Mê Linh đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000.

Theo quyết định, quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch thị trấn Kim Hoa khoảng 211,4ha với dân số đến năm 2030 khoảng 12.650 người. Đây là thị trấn được thành lập mới trên cơ sở một phần địa giới hành chính của xã Kim Hoa (phía Tây đường vành đai 4) và là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mới của huyện Mê Linh.

 
Thị trấn Kim Hoa sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mới của huyện Mê Linh.
Thị trấn Kim Hoa sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mới của huyện Mê Linh.
Những nội dung chính nghiên cứu bao gồm: Phân tích, đánh giá các điều kiện tư nhiên, hiện trạng về kinh tế, xã hội; dân số, lao động; sử dụng đất đai; cơ sở hạ tầng xã hội; kiến trúc cảnh quan; hiện trạng về xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, môi trường đô thị. Xác định mục tiêu, động lực phát triển; tính chất, quy mô dân số, lao động, quy mô đất xây dựng đô thị; các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo các giai đoạn phát triển. Bổ sung và khớp nối các dự án đã và đang thực hiện trên phạm vi lập quy hoạch. Quy hoạch sử dụng quỹ đất phát triển thị trấn, với các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật…

Về định hướng phát triển đô thị: Xác định phạm vi, quy mô các khu chức năng của đô thị; chỉ tiêu về mật độ dân cư, chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị, định hướng phát triển đối với từng khu chức năng; xác định trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ, công cộng, hình thành mạng lưới không gian xanh, mặt nước, công viên vui chơi giải trí của thị trấn; định hướng tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan cho các khu chức năng của đô thị, trục không gian chính.

 Về tiến độ thực hiện nhiệm vụ trên, không quá 9 tháng kể từ thời điểm nhiệm vụ quy hoạch được duyệt và phù hợp với kế hoạch, tiến độ được UBND thành phố phê duyệt…

Mê Linh là huyện nằm ở phía Bắc của thành phố Hà Nội. Huyện có diện tích đất tự nhiên 14.251 ha, dân số xấp xỉ 193.727 người, có 16 xã và 2 thị trấn. Huyện đang trong quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá nhanh. Mê Linh cũng là huyện đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt định hướng chung quy hoạch đô thị Mê Linh đến năm 2020.

Theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội được Thủ Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011: Đối với huyện Mê Linh: Khu vực đô thị và công nghiệp cơ bản được giữ nguyên theo Quy hoạch cũ, diện tích có phần thu hẹp hơn; Phần còn lại là khu vực nông nghiệp nông thôn kỹ thuật cao và du lịch sinh thái, vành đai xanh.

Huyện cũng đã thực hiện quy hoạch 2 thị trấn Quang Minh, Chi Đông tỷ lệ 1/2000.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần