Philippines nghiền nát nhiều xe sang nhập lậu trị giá 5,5 triệu USD

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa chứng kiến buổi phá hủy 68 xe ô tô hạng sang nhập lậu trị giá lên tới 5,5 triệu USD.

Biện pháp mạnh tay này được thực hiện trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng do Tổng thống Duterte đề ra kể từ khi ông nhậm chức năm 2016. 
Tổng thổng Philippines Rodrigo Duterte tại buổi phá hủy hàng loạt xe sang nhập lậu hôm 30/7.
Theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Philippines, việc phá hủy diễn ra trong ngày 30/7, tại cảng Irene ở TP Santa Ana, tỉnh Cagayan, với sự tham gia chứng kiến của nhiều quan chức Chính phủ. 

Trong đó, 76 phương tiện, gồm 68 ôtô hạng sang như Lamborghini, Mustang và Porsche, cùng 8 xe máy đã bị xe ủi đất đè nát. Những chiếc xe này là một phần trong số 800 xe nhập lậu bị hải quan Philippines thu giữ. 
Tại buổi phá hủy, những siêu xe thuộc hàng khủng mà giá của nó ở Philippines còn cao hơn giá trị thực vì phải chịu nhiều thứ thuế, có thể kể đến như: Lamborghini Gallardo, Porsche 911 Turbo, Mercedes...
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Duterte yêu cầu tiến hành phá hủy hàng loạt xe máy nhập lậu.
Philippines nghiền nát nhiều xe sang nhập lậu trị giá 5,5 triệu USD.
Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, ông Duterte cũng đã yêu cầu tiến hành tiêu hủy 30 xe ôtô thể thao và một số phương tiện hạng sang khác, trong đó có các xe Jaguars, BMW, Corvette Stingray.
Phát biểu trước khi diễn ra sự kiện trên, Tổng thống Duterte thừa nhận rằng không thể nhổ tận gốc nạn tham nhũng và buôn lậu trong nhiệm kỳ của ông, song việc tiêu hủy các xe này có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch xóa bỏ nạn tham nhũng mà ông đã cam kết khi tranh cử tổng thống năm 2016. 
Theo ông Duterte, việc mạnh tay tiêu hủy các xe nhập lậu nhằm ngăn chặn các băng nhóm tội phạm sử dụng danh tính giả để sở hữu các xe này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần