Phim Việt rục rịch trở lại rạp

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hàng loạt phim Việt dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu bị hoãn. Tuy nhiên, trước bối cảnh một số dịch vụ chuẩn bị được hoạt động trở lại, một số đoàn làm phim đã thông báo lịch chiếu mới, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả màn ảnh rộng những thước phim hay nhất sau chuỗi ngày buồn bã.

 Hình ảnh giới thiệu bộ phim “Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả”.
Mùa phim Tết căng thẳng

Tết Nguyên đán được xem là thời điểm vàng cho các rạp chiếu, bởi đây là lúc mà hàng loạt siêu phẩm điện ảnh nội lẫn ngoại “đổ bộ”, khán giả cũng ra rạp nhiều hơn ngày thường, đồng nghĩa với việc doanh thu của các rạp tăng mạnh. Sau một năm vô cùng ảm đạm đối với thị trường phim điện ảnh nước nhà, mùa phim Tết năm 2021 mang theo nhiều kỳ vọng hơn, với những làn gió mới mang tên “Trạng Tí phiêu lưu ký”, “Lật mặt: 48h”, “Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả” và “Bố già”. 4 bộ phim đều dự kiến ra rạp từ ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán). Tuy nhiên, những ngày cuối năm âm lịch, dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát khiến 4 bộ phim này lần lượt tuyên bố hoãn chiếu.

Doanh thu phim Tết Tân Sửu so với hàng năm tuột dốc không phanh, thị trường co hẹp vì ít rạp mở và khán giả cũng ngại ra ngoài xem phim. Đối với các nhà sản xuất, nhà phát hành phim dời lịch chiếu cũng khiến họ lao đao khi vốn đầu tư tiếp tục bị đóng băng, chưa có doanh thu để bù lại chi phí sản xuất, chi phí quảng cáo tiếp thị đã chi. Đơn cử, bộ phim “Mỹ nhân thần sách” ra rạp vào mùng 7 Tết (18/2) với hy vọng vớt vát lại chút doanh thu cho dự án phim đã nằm kho khoảng hai năm nay. Nhưng chỉ sau một ngày lên lịch chiếu tại các rạp với doanh thu èo uột, phim phải tạm dừng chiếu, nguy cơ mất trắng toàn bộ chi phí làm bản phim và đưa phim tới rạp trong những ngày đầu năm.

Kỳ vọng hồi sinh

Với tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, nhiều người kỳ vọng một số dịch vụ không thiết yếu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ được phép hoạt động trở lại. Một số đoàn phim cũng đã lên lịch công chiếu trở lại. Cụ thể, hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito công bố “Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả" sẽ ra rạp từ ngày 12/3. Bộ phim là tác phẩm điện ảnh cuối cùng có sự góp mặt của cố NSND Hoàng Dũng. Bên cạnh đó, đạo diễn Bảo Nhân nhận định nội dung phim “Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả” có nội dung xoay quanh những cuộc đời vương giả của ba chị em nhà họ Lý, phản ánh đời sống xa hoa của giới quý tộc chuyên buôn bán đồ cổ nên có thể ra rạp bất cứ lúc nào, không nhất định phải ra rạp vào dịp Tết. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cho rằng giá vé dịp Tết tăng 50% so với ngày thường nên hiện tại, khi ra rạp vào thời điểm sau Tết sẽ giúp doanh thu cao hơn.

Vừa qua, phim điện ảnh “Bố già” do Trấn Thành đóng chính và đồng sản xuất, là bộ phim thứ hai được ấn định lịch chiếu mới, vào ngày 12/3, sau khi hoãn chiếu vì dịch bệnh. Hiện 2 bộ phim Tết còn lại là “Trạng Tí phiêu lưu ký” do Ngô Thanh Vân sản xuất và “Lật mặt: 48h” của Lý Hải vẫn chưa có thông báo về thời điểm khởi chiếu mới. Trong khi đó, một số phim có lịch ra mắt vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 như “Song song”, “Kiều” và “Thiên thần hộ mệnh” cũng đã thông báo dời ngày phát hành, đến nay vẫn chưa có lịch chiếu mới.

Theo nhận định của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, điện ảnh Việt 5 năm gần đây đã rất khác, các đơn vị sản xuất, phát hành đều bắt tay để đảm bảo cho một bộ phim tốt ra rạp. Phim có doanh thu mới tính đến các dự án tiếp. Vì thế, khi Covid- 19 làm khán giả e dè đến rạp hơn, làm các nền tảng online phục vụ xem tại nhà phát triển thì điều quan trọng nhất để kéo khán giả đến rạp chính là chất lượng phim.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần