Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dâng hương, tặng quà tại Bệnh viện Bạch Mai

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thắp hương tại Tượng đài tưởng niệm những nạn nhân của bom Mỹ tại Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời thăm và tặng quà cho bệnh viện nhân dịp kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn dâng hương tại Tượng đài tưởng niệm những nạn nhân của bom Mỹ tại Bệnh viện Bạch Mai.
Ôn lại lịch sử và truyền thống anh hùng của các thế hệ trước, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh cho biết, trận ném bom khốc liệt nhất của máy bay Mỹ là vào ngày 22/12/1972. Bom B52 đã rải thảm trúng Bệnh viện Bạch Mai khi trong viện có hơn 300 bệnh nhân đang nằm điều trị dưới hầm. Nhiều khu nhà làm việc, phòng khám bị sập, nhiều bệnh nhân, bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện đã tử nạn vì bom đạn của Mỹ. Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày khắc phục hậu quả, cán bộ y tế toàn Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp tục công tác cứu người, đặc biệt là những nạn nhân bị thương nặng do bom B52 rải thảm xuống Khâm Thiên và một số khu vực khác trên địa bàn Hà Nội.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng quà cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nhân kỷ niệm 45 năm ''Chiến thắng Hà Nội- Điện Biên phủ trên không''.
Tại buổi nói chuyện với Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trân trọng, đánh giá cao truyền thống anh hùng, những đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện qua các thời kỳ, đồng thời chia sẻ những mất mát lớn lao của bệnh viện trong thời gian chiến tranh. Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao sự phát triển của bệnh viện trong thời gian gần đây cả về cơ sở vật chất và công tác chuyên môn, là điểm sáng về công tác y tế trên địa bàn Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần