Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Nhìn lại quá trình phát triển, Thủ đô và đất nước có được cơ đồ, vị thế như ngày nay có thể nói có công lao đóng góp xây dựng rất lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên đi trước. Thời gian công tác diễn ra vào những thời kỳ cam go, khó khăn nhất của đất nước và Thủ đô, song các bác, các đồng chí đã rất nỗ lực, hy sinh, phấn đấu cho sự nghiệp chung của Đảng và đất nước" - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định khi trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng sáng nay (28/8).

Sáng nay (28/8), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 2/9/2020 cho đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng tại nhà riêng. Cùng dự có đại diện các ban của Thành ủy, lãnh đạo Quận ủy Hai Bà Trưng và Đảng ủy phường Lê Đại Hành.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thay mặt Đảng bộ Thành phố trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Quang Phương
Theo đó, ngày 10/8/2020, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quyết định số 9014-QĐ/TU về việc tặng Huy hiệu Đảng sớm, đợt 2/9/2020 đối với đảng viên Trần Quang Phương, sinh năm 1924, vào Đảng ngày 15/8/1946, chính thức tháng 10/1946; quê quán tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện đồng chí sinh hoạt đảng tại Đảng bộ phường Lê Đại Hành, thuộc Đảng bộ quận Hai Bà Trưng. Đồng chí Trần Quang Phương tham gia kháng chiến từ năm 1936, đã kinh qua nhiều vị trí công tác, trong đó từng là Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Hà Nội, đại biểu HĐND TP Hà Nội, trước khi về nghỉ hưu là Phó Cục trưởng Cục Điều động lao động dân cư - Bộ Lao động. Trong quá trình công tác, đồng chí đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng 2.
 Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam tặng hoa chúc mừng đảng viên Trần Quang Phương

Ân cần thăm hỏi đồng chí Trần Quang Phương cùng gia đình và trang trọng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn bày tỏ vui mừng, phấn khởi được thay mặt Đảng bộ TP Hà Nội tới thăm và trao Huy hiệu cho đảng viên lão thành thuộc Đảng bộ quận Hai Bà Trưng. Phó Bí thư Thành ủy trân trọng chúc đảng viên Trần Quang Phương luôn có sức khỏe, bách niên giai lão và phấn đấu để tiếp tục được trao Huy hiệu 80 năm, 90 năm… tuổi Đảng - đó chính là vinh dự cho Đảng bộ TP Hà Nội.
 Đại diện Đảng ủy phường Lê Đại Hành chúc mừng đồng chí Trần Quang Phương

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành ủy khẳng định, năm nay Đảng bộ TP có niềm vinh hạnh lớn là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập, đồng thời kỷ niệm 1.010 năm Thăng long - Hà Nội và ít ngày nữa Đảng bộ TP sẽ tổ chức Đại hội lần thứ XVII. Nhìn lại quá trình phát triển, Thủ đô và đất nước có được cơ đồ, vị thế như ngày nay có thể nói có công lao đóng góp xây dựng rất lớn của các thế hệ cán bộ đảng viên đi trước. Trong đó, đảng viên Trần Quang Phương đã tham gia các cuộc cách mạng và có thời gian rất dài công tác tại TP Hà Nội cũng như giữ nhiều cương vị công tác quan trọng. Thời gian công tác diễn ra vào những thời kỳ cam go, khó khăn nhất của đất nước và Thủ đô, song các bác, các đồng chí đã rất nỗ lực, cố gắng hy sinh, phấn đấu cho sự nghiệp chung của Đảng và đất nước. Thay mặt Đảng bộ TP chúc mừng đồng chí Trần Quang Phương, Phó bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng gửi lời tri ân tới những thế hệ cán bộ đi trước và nhắn nhủ đội ngũ cán bộ công chức hiện nay luôn phấn đấu để tiếp tục kế thừa phát triển những thành tựu mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.