Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Cán bộ phải gương mẫu làm thước đo trong phòng, chống dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xác định huyện Phú Xuyên (Hà Nội) là mảnh đất trăm nghề nên những ngày cuối năm rất đông lượt khách đến giao dịch, trao đổi hàng hóa, do vậy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện cần phát huy vai trò gương mẫu trong công tác phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người.

Chiều 5/2, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Tham gia đoàn kiểm tra còn có đại diện các sở, ngành TP.
Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cho biết, địa bàn huyện Phú Xuyên có diện tích và dân số lớn, giao thương kinh tế sản phẩm làng nghề phát triển nên nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 là rất cao. Sau khi rà soát các trường hợp liên quan đến vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh, đến nay huyện đã phát hiện 3 trường hợp F1, 110 trường hợp F2, 381 trường hợp F3, 55 trường hợp đi qua, đến vùng dịch. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị những ngày gần đây, huyện đẩy mạnh tuyên truyền đến những người có nguy cơ lây nhiễm cao để hạn chế không tiếp xúc với người khác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng đa dạng hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện thông điệp 5K.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kết luận buổi làm việc với huyện Phú Xuyên chiều 5/2
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã đề xuất các ý kiến nhằm giúp huyện Phú Xuyên triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Với sự chuẩn bị các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch thì địa phương phải quyết liệt, thần tốc truy vết từ cơ sở, không bỏ sót các trường hợp F1, F2, F3 liên quan trong cộng đồng để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận việc huyện Phú Xuyên đã kịp thời khởi động các biện pháp phòng, chống dịch; chủ động huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch. Tuy nhiên, đến nay cần chủ động hơn nữa nâng cấp độ phòng chống dịch, việc đánh giá, nhận định, chuẩn bị phương tiện , cụng cụ, con người trong phòng chống dịch Covid-19 cũng cần phải cao hơn.
Nhấn mạnh địa bàn Phú Xuyên là huyện có nhiều lảng nghề, lễ hội tập trung đông người ở các địa phương khác thường xuyên qua lại, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp và các đảng viên phải phát huy vai trò nêu gương trong việc hạn chế tập trung đông người, khuyến khích người dân phải tổ chức các hình thức mừng thọ, cưới văn minh, đảm bảo tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt kết quả. Lấy đây làm thước đo đối với cán bộ, đảng viên. Đồng thời, Phú Xuyên cần phát huy vai trò cộng đồng dân cư trong phòng chống dịch.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị huyện Phú Xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về mức độ lây nhiễm nguy hiểm của dịch bệnh; đồng thời xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường cũng như ở nơi công cộng. Không chỉ tập trung phòng, chống dịch trước, trong dịp Tết mà huyện phải tính đến các phương án phòng, chống dịch sau Tết khi lượng người từ các khu vực có dịch trở lại địa phương làm việc, nhất là tại các làng nghề.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Phú Xuyên 
Cũng trong chiều 5/2, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng hai đơn vị là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Sở giao dịch và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Tây Hà Nội trao tặng 200 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 200 trường hợp là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần