Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc: Bám sát tình hình, không để xảy ra phức tạp trong tổ chức Đại hội

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Với 27 đơn vị cơ sở chưa tổ chức Đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ quận Hoàn Kiếm cần phân công rõ trong Ban Thường vụ Quận ủy để theo sát chỉ đạo, hướng dẫn, bám sát công tác chuẩn bị, lưu ý giải quyết đơn thư, không chủ quan, không để xảy ra phức tạp..." - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Sáng nay (4/6), đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ quận Hoàn Kiếm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 155-KH/TU ngày 8/7/2019 của Thành ủy Hà Nội.

 Quang cảnh cuộc làm việc

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Bùi Hoàng Phan, thực hiện nghiêm chỉ thị và kế hoạch này, Ban Thường vụ Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp. Trong đó đến nay, 489/489 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công ĐH đảm bảo chất lượng, kết quả bầu cử đúng phương án nhân sự dự kiến với số phiếu tập trung cao. Với 75 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), trong tháng 3/2020 Đảng bộ phường Đồng Xuân và Đảng bộ Ban Phục vụ lễ tang TP đã tổ chức thành công ĐH điểm cấp cơ sở với kết quả bầu cử cấp ủy khóa mới đúng cơ cấu, phương án nhân sự đã chuẩn bị, số phiếu tập trung cao. Tính đến ngày 6/6/2020, có 48/75 TCCSĐ đã tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ 2020-2025 với 4 nội dung (đạt 64%) và dự kiến đến 15-16/6/2020 cả 100% TCCSĐ trực thuộc Quận ủy hoàn thành tổ chức ĐH. Với riêng Đảng bộ Bệnh viện Tim Hà Nội và Đảng bộ Bệnh viện Mắt Hà Nội có biến động nhân sự chủ chốt, Quận ủy đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế và Đảng ủy cơ quan Sở Y tế Hà Nội để thống nhất việc tổ chức ĐH theo 3 nội dung.

Với ĐH đại biểu lần thứ XXVI Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra từ 29-31/7/2020, đến thời điểm này Quận ủy đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị (lần 5), cùng các dự thảo văn kiện khác, gửi tới 100% TCCSĐ và chi bộ trực thuộc để góp ý. Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020, 2016-2021, 2020-2025, 2021-2026 với cấp quận và cơ sở một cách chủ động, bám sát tiêu chuẩn; chỉ đạo xây dựng phương hướng nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ quận và UBKT Quận ủy nhiệm kỳ 2020-2025…

Ngoài ra, năm 2019, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo củng cố 6/6 đảng bộ phường theo nội dung 3 của Nghị quyết 15-NQ/TU; hiện Đảng bộ quận không có TCCSĐ yếu kém, không có vụ việc thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết này và Chỉ thị 15-CT/TU của Thành ủy.

Tại đây, lãnh đạo quận cũng kiến nghị, do thời gian tra cứu, xác minh bảo vệ chính trị nội bộ của cơ quan Công an TP kéo dài dẫn đến tiến độ ĐH cấp cơ sở chậm so với dự kiến, nên Thành ủy cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh thẩm tra, xác minh bảo bệ chính trị nội bộ.

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại cuộc kiểm tra tại Đảng bộ quận Hoàn Kiếm

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, công tác lãnh đạo chỉ đạo chuẩn bị tổ chức ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 được Quận ủy Hoàn Kiếm triển khai nghiêm túc, với nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra. Trong đó, đã hoàn thành tổ chức ĐH tại 100% chi bộ trực thuộc và 40% TCCSĐ, đúng quy định. Với ĐH Đảng bộ quận, các bước cũng được triển khai đúng chỉ đạo của TP.

Về nhiệm vụ tới đây, đồng chí đề nghị, để việc tổ chức ĐH Đảng các cấp tại quận tạo ra được một không khí mới, ngay từ các văn kiện cần được quần chúng Nhân đón nhận, góp ý; các bước giới thiệu nhân sự đảm bảo 5 bước đúng tiêu chuẩn, ĐH Đảng xong thì tạo được đoàn kết, nhất trí. Do đó, quận cần bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để tổ chức tốt ĐH tại các TCCSĐ còn lại và ĐH Đảng bộ quận; song song với rà soát để đảm bảo các điều kiện về dân sinh, khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19. Với những đơn vị đã tổ chức ĐH, cần rà soát về triển khai, xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết ĐH, không chủ quan trong giải quyết đơn thư. “Với 27 TCCSĐ chưa tổ chức ĐH, cần bám sát công tác chuẩn bị, nhất là với 14/18 phường và 2 đơn vị rất phức tạp là Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Nội, cần lưu ý giải quyết đơn thư, không để xảy ra phức tạp, phân công trong Ban Thường vụ Quận ủy theo sát để chỉ đạo, hướng dẫn, không chủ quan. Theo tiến độ chỉ còn hơn 10 ngày nữa phải hoàn thành tổ chức ĐH với các đơn vị này, Ban Tổ chức Quận ủy cần nắm chắc, dự kiến tình hình”- đồng chí nêu rõ.

Đối với ĐH Đảng bộ quận, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị hoàn thiện lại các văn kiện, cập nhật tính thời sự và sớm gửi cho đoàn kiểm tra; trong đó cần rút gọn các báo cáo trình bày tại ĐH để đảm bảo thời gian. Đồng thời, cần đảm bảo quy trình 5 bước về nhân sự theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Thành ủy, quan tâm xử lý đơn thư đúng quy định, đẩy mạnh tuyên truyền về ĐH Đảng các cấp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần