Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Phú Xuyên: Tiếp tục xây dựng khu dân cư vững mạnh

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đại diện các sở, ngành và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư thôn Tri Thủy, xã Tri Thủy.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn Tri Thủy

 Theo Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tri Thủy Nguyễn Thị Côi, để tạo điều kiện phát triển kinh tế cho các hộ dân thôn Tri Thủy, năm 2019 và năm 2020 cán bộ thôn và UBND xã Tri Thủy cùng Ngân hàng chính sách xã hội huyện triển khai đến hội viên cho vay vốn với số tiền hơn 6 tỷ đồng để phát triển kinh tế, sản xuất, chăn nuôi. Nhờ có đồng vốn vay trong những năm qua nhiều hộ đã thoát nghèo, số hộ nghèo trên địa bàn thôn đến nay giảm xuống dưới 1%, các gia đình chính sách đều có mức sống trung bình.
 Trong 5 năm qua, nhờ có sự đóng góp, giúp đỡ của Nhân dân và chính quyền các cấp trong huyện, thôn Tri Thủy đã có 13 gia đình được quan tâm xây mới, sửa chữa nhà ở để ổn định cuộc sống. Chỉ tính riêng năm 2020, có 3 gia đình chính sách được xây, sửa nhà ở với số tiền hơn 100 triệu đồng. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, xã hội hóa, Nhân dân địa phương còn phát tâm, đóng góp được hơn 3,7 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa các hạng mục, công trình chùa Thiên Tự Đức.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao quà cho các gia đình chính sách thôn Tri Thủy.

Nhờ có sự đoàn kết, đóng góp của người dân, đến nay đường làng, ngõ xóm trong thôn đã được bê tông hóa gần 100%. Các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh được xây dựng cơ bản. Hệ thống cống, rãnh tiêu thoát nước cũng được người dân 20 cụm dân cư đóng góp gần 300 triệu xây dựng, sửa chữa. Hàng năm có hơn 95% số hộ đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các cụm dân cư của thôn đã phát huy được vai trò tự quản giúp an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Diện mạo đổi thay của thôn Tri Thủy có được như ngày hôm nay là nhờ vào sự đoàn kết của người dân và cán bộ địa phương.
 Các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Xuyên trao quà cho các gia đình ở thôn Tri Thủy
Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương thôn Tri Thủy, đặc biệt đến nay đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp, nhà cửa khang trang là minh chứng rõ nét của tinh thần đoàn kết, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị: “Các cấp, ngành của huyện Phú Xuyên cần tích cực hơn nữa trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cho cơ sở. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ địa phương cần phải phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ của mình để xứng đáng với cơ sở. Tất cả phải đồng lòng hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Đặc biệt, thời gian tới Nhân dân thôn Tri Thủy cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.
 Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao 10 suất quà của Thành ủy cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, lãnh đạo huyện Phú Xuyên cũng trao quà cho các gia đình tiêu biểu của thôn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần