Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Huyện Phú Xuyên cần tập trung cao độ cho ngày bầu cử

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên nghe báo cáo về tình hình, kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Tham gia Đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Theo Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh, đến ngày 12/5, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Huyện đã điều tra, rà soát được 30 trường hợp F1 đã chuyển tới nơi cách ly tập trung tại huyện Thanh Trì và 622 trường hợp F2 được cách ly y tế tại nhà. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã duy trì chế độ trực 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; duy trì hoạt động của 958 tổ Covid cộng đồng tại 27 xã, thị trấn. Từ ngày 29/4 đến nay, huyện đã xử phạt 36 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm việc với huyện Phú Xuyên

Về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong nhiệm kỳ 2021-2026, số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 người, giảm 5 người so với nhiệm kỳ trước; số đơn vị bầu cử cấp huyện là 11 đơn vị, giảm 2 đơn vị so với nhiệm kỳ trước. Số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 699 người với 201 đơn vị bầu cử trực thuộc 25 xã và 2 thị trấn, giảm 6 đơn vị so với nhiệm kỳ trước. Tính đến ngày 10/5/2021, toàn huyện Phú Xuyên có số cử tri dự kiến là 166.518 người, số hộ gia đình 67.380 hộ. Đến nay, 27/27 xã, thị trấn đã hoàn thành niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã, niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND TP Hà Nội bảo đảm theo quy định của Luật.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đề nghị huyện Phú Xuyên cần cập nhật thường xuyên diễn biến cũng như các chỉ đạo của TP trên các phương tiện truyền thông chính thống để chủ động phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế xây dựng quy trình, đưa ra từng tình huống nếu trên địa bàn có ca F0. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện cần xây dựng cụ thể, rõ ràng hơn và nâng mức cảnh báo lên thêm một mức nữa. Ngoài ra, việc tuyên truyền phòng, chống dịch hết sức quan trọng, cùng với xử lý nghiêm những nơi lơ là, chủ quan và những cá nhân vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao tặng huyện Phú Xuyên các thiết bị phòng, chống dịch Covid-19
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao huyện Phú Xuyên đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện hiện nghiêm các chỉ đạo của TP cũng như chuẩn bị các kịch bản, tình huống trong thời gian diễn ra bầu cử. Nhấn mạnh những địa bàn giáp ranh đã xuất hiện các ổ dịch, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện cần nâng cấp độ cảnh báo lên thêm một mức và xác định huyện cũng đang có dịch.
Cho rằng nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn rất cao, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị huyện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch cũng như đội ngũ làm công tác phòng, chống dịch thấy được trách nhiệm của mình.
“Cần lên phương án xây dựng ngay các khu cách ly tập trung, có các phương án dự phòng trong ngày diễn ra bầu cử, thậm chí mỗi điểm bỏ phiểu có một kịch bản riêng để không bị động. Huyện cũng cần quản lý chặt các cơ sở y tế theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng; phát huy vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 đang cách ly ở nhà; rà soát di biến động những đối tượng đi về vùng dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống, dịch” – Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Về công tác bầu cử, Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị về mọi mặt của huyện Phú Xuyên để cuộc bầu cử được diễn ra thành công. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu cấp ủy chính quyền các cấp của huyện Phú Xuyên tập trung cao độ cho sự kiện trọng đại này. Các cấp chính quyền phải nắm chắc thông tin, dự báo tình hình dư luận, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra bầu cử.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác bầu cử tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên
Nhấn mạnh công tác tuyên truyền quan trọng đối với hoạt động bầu cử, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị huyện cần tăng cường cổ động trực quan các khu vực công cộng, trung tâm; trang trí khu vực bỏ phiếu; tuyên truyền bằng loa truyền thanh, phát thanh lưu động, nhằm lan tỏa đến người dân, cử tri để ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao tặng huyện Phú Xuyên các thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 gồm: 5.000 khẩu trang, 100 chai nước sát khuẩn tay, 100 chai nước súc miệng.
Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử; tặng quà tại Đơn vị bầu cử tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh. Đồng thời, kiểm tra 2 địa điểm dự kiến sẽ sử dụng làm nơi cách ly y tế tập trung nếu trên địa bàn có ca F0 là: Trụ sở UBND xã Thụy Phú cũ và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Xuyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần