Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch, phục vụ bầu cử

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và huyện Phúc Thọ. Tham gia Đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Theo báo cáo của quận Nam Từ Liêm, đến nay trên địa bàn đã có 26 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 1 trường hợp phát hiện tại cộng đồng ngày 13/5 tại chung cư Vinhome Skylake (Mỹ Đình 1) - là F1 của bệnh nhân 3634. Trên địa bàn quận có 80 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung và 100% có kết quả âm tính. 
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm việc với lãnh đạo quận Nam Từ Liêm.
Về công tác bầu cử, tính đến ngày 20/5, quận đã thực hiện niêm yết tổng cộng 146.534 cử tri. Về cơ bản, các khu vực bỏ phiếu bảo đảm trang trọng, văn minh, an toàn, vệ sinh môi trường phù hợp với đặc thù của địa phương, đúng quy định, đặc biệt là bảo đảm phục vụ tốt công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19.
Còn tại xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ), trên địa bàn xã đã có 8 trường hợp F0, 120 trường hợp F1 và 715 trường hợp F2. Kể từ ngày 9/5 đến nay toàn xã thực hiện cách ly y tế, với 14 chốt trực chính và 20 chốt phụ bảo đảm trực 24/24 để thực nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Về công tác bầu cử, tính đến ngày 20/5, toàn xã có 7.917 cử tri, trong đó có 431 cử tri là F2 nên xã đã xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm bầu cử đúng luật.
 Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội là nơi các trường hợp F1 thực hiện cách ly y tế. 
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo huyện Phúc Thọ cho biết, thời gian qua các cấp chính quyền của huyện luôn chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó chú trọng kiểm soát tại các chốt chặn không cho người dân ra khỏi khu vực cách ly để bảo đảm khoanh vùng triệt để. Cùng với đó, huyện đã bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm cho nhân dân; phối hợp với Công ty môi trường đô thị Sơn Tây trong bảo đảm vệ sinh môi trường, thu gom rác tại khu vực phải cách ly y tế của xã Hiệp Thuận.
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải yêu cầu các địa phương phải chú trọng việc kiểm soát các nguồn lây, trong đó cần tăng cường công tác tuyên truyền và giám sát chặt đối với các trường hợp F2 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, tiếp tục khẩn trương truy vết thần tốc các trường hợp liên quan ca bệnh F0, F1, F2 (nếu có), khoanh vùng cách ly, xét nghiệm nhanh theo công thức 4-6.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các đơn vị triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, cấp ủy chính quyền các cấp tập trung cao độ để cuộc bầu cử được tổ chức thành công tốt đẹp. “Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau giúp người dân hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình là hết sức quan trọng. Cùng với đó, cần tiếp tục rà soát toàn bộ các tài liệu, ấn phẩm, hòm phiếu, phiếu bầu… cũng như di biến động của cử tri trên địa bàn để bầu đúng, bầu đủ và đúng luật” – đồng chí Nguyễn Văn Phong lưu ý.
 Hòm phiếu được đặt tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội để các cử tri đang thực hiện cách ly y tế bỏ phiếu.
Đối với quận Nam Từ Liêm, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu chú trọng các lực lượng chuyên gia, người lao động nước ngoài đang cư trú trên địa bàn nhưng hằng ngày đi làm việc tại hai vùng dịch của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. “Là địa bàn có mật độ dân cư đông sinh sống tại các khu chung cư, việc kiểm soát dịch Covid-19 trong cộng động hết sức quan trọng. Vì thế, quận phải chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch theo cấp độ cao hơn và các kịch bản khác nhau để không bị động nếu dịch lan rộng. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính, hạn chế việc tiếp xúc của người dân để tránh tập trung đông người tại nơi công cộng” – Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.
Còn với huyện Phúc Thọ, Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông của lãnh đạo thành phố với những khó khăn mà người dân xã Hiệp Thuận trong thời gian qua khi thực hiện cách ly y tế toàn xã. Đồng thời, đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của xã cũng như huyện Phúc Thọ trong triển khai phương châm “4 tại chỗ” để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị công tác bầu cử.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo xã Hiệp Thuận và huyện Phúc Thọ.
“Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp chính quyền của huyện không được chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án bầu cử cho cử tri ở khu vực đang cách ly y tế, trong đó lưu ý các trường hợp F2 phải bỏ phiếu tại nhà. Cùng với tiếp tục quan tâm cho lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân ở khu vực cách ly y tế, huyện phải kiểm soát chặt các trường hợp F2 đang cách ly tại nơi cư trú để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả” – Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần