Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo báo cáo của huyện Sóc Sơn, trên địa bàn huyện có khu vực cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội. Hiện có 94 trường hợp trong diện cách ly tập trung cùng với 24 cán bộ, chiến sĩ và dân quân xã Đông Xuân đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ những người trong diện cách ly thực hiện đúng quy định của công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Cụ thể, ban điều hành khu cách ly y tế tập trung của huyện Sóc Sơn đã tổ chức tốt các hoạt động bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối chấp hành đúng quy định, hướng dẫn của ngành y tế, đặc biệt không để lây chéo trong khu cách ly. Ban điều hành cũng đã phối hợp với đơn vị viễn thông để thành lập các nhóm zalo chia sẻ thông tin, điều hành công việc như: cách đo nhiệt độ, ghi sổ theo dõi, cách làm vệ sinh cá nhân, môi trường nhà ở xung quanh...
Tính đến ngày 26/5, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, ca mới nhất được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo sáng 26/5 nằm trên địa bàn thôn Nam Cương, xã Hiền Ninh. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định phong tỏa cách ly y tế đối với khu chợ, thôn Nam Cương - nơi có nhà của bệnh nhân với 3 cửa hàng cho thuê tổng số 4 người và cách ly một phần khu dân cư thuộc thôn Yên Ninh (xã Hiền Ninh) - nơi có 11 hộ gia đình với 26 người liên quan đến trường hợp F0 này.
Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn nói chung và của khu cách ly y tế tập trung của huyện nói riêng trong thời gian qua. 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy lưu ý các cấp chính quyền của huyện Sóc Sơn phải tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Cùng với đó, cần tiếp tục hướng dẫn người dân đang thực hiện cách ly phải tự giác làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phối hợp tốt với ban điều hành khi có các biểu hiện nghi mắc Covid-19 để phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần