Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm nhân chứng “Điện Biên Phủ trên không”

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, tặng quà các nhân chứng tiêu biểu nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.

Cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới thăm Trung tướng Nguyễn Văn Mậu, Nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, năm nay 96 tuổi.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm, tặng quà Trung tướng Nguyễn Văn Mậu
Trong chiến dịch Hà Nội 12 ngày đêm năm 1972, Trung tướng Nguyễn Văn Mậu là Phó Chính ủy kiêm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân, một trong 5 sĩ quan cấp cao của Quân chủng trực tiếp chỉ huy cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân đánh trả cuộc tập kích đường không chiến lược của đế quốc Mỹ bằng B-52, làm nên chiến thắng lịch sử “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Pa-ri, rút toàn bộ quân ra khỏi Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời cảm ơn, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Trung tướng Nguyễn Văn Mậu cũng như những tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chỉ huy, chiến đấu trong chiến dịch 12 ngày đêm để viết lên bản hùng ca bất diệt của dân tộc, góp phần quan trọng để giành lại hòa bình, thống nhất đất nước. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc Trung tướng Nguyễn Văn Mậu sức khỏe, trường thọ, tiếp tục dõi theo và động viên cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm hỏi bà Phạm Thị Viễn.
Tiếp đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm hỏi bà Phạm Thị Viễn, nguyên nữ tự vệ Nhà máy Cơ khí Mai Động - một đơn vị dân quân tự vệ có thành tích bắn rơi máy bay F-111A của đế quốc Mỹ trong chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972, bảo vệ vững chắc các mục tiêu phía nam của Thủ đô. Chỉ 4 ngày sau, khi vẫn đang trực chiến cùng đồng đội, bà Viễn nhận được tin cha mình cùng 2 người anh họ đã mãi mãi ra đi sau một trận bom dội xuống khu vực Tương Mai.
Trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của gia đình bà Phạm Thị Viễn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, chính sự dũng cảm, kiên cường của bà Phạm Thị Viễn cũng như các đồng chí dân quân tự vệ trong chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972 đã tạo nên một thế trận phòng không Nhân dân vững chắc, giúp dân tộc ta đập tan cuộc tập kích đường không chiến lược của đế quốc Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần