Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng cường xây dựng tổ chức Đảng

Linh Nguyễn. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng nay (13/5) tại Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội, Đảng ủy Khối DN Hà Nội tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2019 và tổng kết công tác xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tới thăm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên và phát biểu chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội.
Báo cáo công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối quý I/2019, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Tạ Văn Được cho biết: BTV  Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động (NLĐ) trong các DN; kịp thời kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức Đảng; các đoàn thể hoạt động thiết thực, hiệu quả…
Các cấp ủy Đảng cũng phối hợp tốt với lãnh đạo DN nỗ lực khắc phục khó khăn, sản xuất kinh doanh (SXKD) ổn định, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và lãnh đạo cán bộ, đảng viên, NLĐ làm tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. 3 tháng đầu năm, các DN tăng trưởng bình quân 1,5-3% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu trên 19.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kinh doanh 800 tỷ đồng, thu nhập bình quân NLĐ 6-7 triệu đồng/tháng…
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Với trên 1 vạn đảng viên thuộc 129 đảng bộ, là các DN thuộc khu vực ngoài nhà nước, Đảng bộ Khối thực sự thu hút được nhiều trí tuệ, công sức đóng góp của đông đảo cán bộ, đảng viên, NLĐ; hàng năm góp trên 9.000 tỷ đồng thu NSNN và giải quyết việc làm tạo thu nhập ổn định cho hàng vạn gia đình NLĐ; các DN tăng trưởng cao trong quý I/2019...
Đảng bộ còn tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện của TP; chỉ đạo các chi, đảng bộ thực hiện toàn diện công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo các đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực thu hút đông đảo đảng viên, đoàn viên thanh niên... Đặc biệt, “trong các đơn vị trực thuộc, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội luôn đồng hành với Thủ đô trong quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển; hiện đảm bảo đủ nước sạch cho 14/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn, trong đó gần 1.000 chung cư cao tầng luôn đủ nước sạch, người dân hài lòng”, đồng chí đánh giá.
Về nhiệm vụ những tháng còn lại, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý: 2019 là năm cuối triển khai thực hiện nghị quyết ĐH Đảng các cấp và chuẩn bị một bước tổ chức ĐH Đảng năm 2020, Đảng bộ Khối cần đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch Đảng bộ đề ra; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát các nhiệm vụ phát triển SXKD để đạt kết quả cao nhất, góp phần quan trọng phát triển KT-XH và đảm bảo an sinh xã hội Thủ đô.
Với đặc thù có các đơn vị tập trung lĩnh vực SXKD, Đảng bộ Khối cũng cần chú trọng chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân gắn với Chỉ thị 33 của T.Ư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân, Nghị quyết 09 của BTV Thành ủy về xây dựng Đảng, đoàn thể Nhân dân trong DN ngoài khu vực Nhà nước.
Đồng thời, cần chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối (tháng 8/2019) mà Thành ủy đã phê duyệt, để thực sự là đợt sinh hoạt chính trị động viên cả 10.000 đảng viên thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm nay và chủ động một bước chuẩn bị ĐH Đảng các cấp, trong đó lưu ý các đơn vị bổ sung quy hoạch nhân sự và đào tạo bồi dưỡng cán bộ.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Cùng trong sáng nay, Đảng ủy Khối DN Hà Nội tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2019 cho 19 đảng viên. Tại buổi lễ, chúc mừng các đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: Đây là sự trân trọng ghi nhận của Đảng với công lao đóng góp to lớn của các đồng chí trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô; không chỉ là phần thưởng cao quý cho từng đảng viên mà còn là niềm tự hào của chi bộ nơi đồng chí sinh hoạt, của Đảng bộ Khối cũng như Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô.
Đồng chí mong muốn các đảng viên tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng các chi, đảng bộ phát triển bền vững, DN duy trì tốt SXKD, tạo việc làm ổn định cho NLĐ, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần