Phổ biến quy chế thi trực tuyến cho thí sinh: Rõ ràng thông tin, ngập tràn cảm xúc

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên được thực hiện qua hình thức trực tuyến, buổi phổ biến quy chế thi cho thí sinh thi vào lớp 10 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh. Quy chế thi sáng rõ, những thông điệp trân trọng, yêu thương được các thầy cô gửi đến phụ huynh, thí sinh đã tạo nên một buổi “gặp gỡ” đặc biệt và xúc động.

 Quy chế thi rõ ràng, đầy đủ
Từ chiều 10/6, nhiều trường THCS tại Hà Nội bắt đầu triển khai phổ biến quy chế thi bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia đầy đủ của thí sinh, phụ huynh và ban giám hiệu.
Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các nội dung cơ bản đã được giáo viên thông báo, nhấn mạnh giúp thí sinh, phụ huynh cùng nhớ kỹ để chuẩn bị tốt nhất trước khi đến điểm thi: Điều 14 (trách nhiệm của thí sinh); Điều 54 (xử lí thí sinh vi phạm quy chế thi); danh sách máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi; lịch thi; cách làm bài thi môn trắc nghiệm; cách ghi thông tin trên phiếu; cách tô số báo danh, tô mã đề; mang theo phiếu báo dự thi; kiểm tra kĩ thông tin trên phiếu báo và nếu có sai sót phải báo cáo với giáo viên chủ nhiệm…
 Phụ huynh và thí sinh trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) tham gia phổ biến quy chế thi
Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp nên một trong những nội dung quan trọng được các cô nhấn mạnh, đó là nhiệm vụ phòng chống Covid- 19, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; đến điểm thi đúng giờ, tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng tại điểm thi, chấp hành phân luồng giao thông, phân làn tại điểm thi; phụ huynh không tập trung đông tại khu vực điểm thi, nhanh chóng rời khỏi điểm thi khi đưa/đón thí sinh.
Các trường là nơi đặt điểm thi có thêm các nội dung lưu ý đến thí sinh về sơ đồ điểm thi; dặn dò cách đi khi đến điểm thi và chỉ dẫn lối về cụ thể để thí sinh thực hiện đúng theo quy định giãn cách.
Ngoài việc phổ biến kỹ, nhắc đi nhắc lại những nội dung cần lưu ý, nhiều trường còn cẩn thận gửi văn bản để thí sinh và phụ huynh nghiên cứu kỹ nhằm tránh mọi vấn đề dù là nhỏ nhất ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh khi đi thi.
Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT, công tác phổ biến quy chế thi của các trường phải hoàn thành trước 16h ngày 11/6. Việc khai báo y tế cũng được hoàn tất vào khung thời gian trên.
Với những thí sinh tự do, các phòng GD&ĐT cũng tổ chức và thông báo cho thí sinh học tập quy chế theo hình thức ghép với các trường có số lượng thí sinh ít để đảm bảo phụ huynh và thí sinh cùng nắm rõ mọi quy chế trước khi bước vào kỳ thi.
Đến trưa 11/6, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã có 100% trường THCS hoàn thành các nội dung trên.
Những lời nhắn gửi yêu thương, xúc động
Lồng ghép với nội dung phổ biến quy chế, nhiều trường còn coi đây là buổi gặp gỡ ân tình để tri ân phụ huynh và trao cho thí sinh những lời chúc sẽ làm bài thật tốt.
Xúc động vì suốt thời gian qua, các bậc phụ huynh đã rất nhiệt tình, tận tâm và chia sẻ với các thầy cô, nhất là giai đoạn ôn thi, khảo sát online, cô Đàm Thu Hương, Hiệu trưởng trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy bày tỏ: “Xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành, tin tưởng, sát sao, kính trọng của các phụ huynh trong suốt 4 năm qua. Chúc cho sự bình yên, sức khỏe, hạnh phúc, thành công của mỗi gia đình. Chúng ta sẽ tiếp tục định hướng và dõi theo con ở những chặng đường mới…”.
Với học sinh, cô Đàm Thu Hương yêu mến nhắn gửi: “Cô thương các con rất nhiều vì không có kỳ học và ôn tập trọn vẹn bên nhau tại trường, không được có những chuyến tham quan, trải nghiệm nhưng cô biết vượt qua được những thử thách này sẽ giúp các con thêm trưởng thành, hiểu hơn sự quý giá của tình yêu thương, đoàn kết và có thêm sự mạnh mẽ, bản lĩnh để đối diện với khó khăn… Chúc các con thành công trong kỳ thi tới….”.
 Phụ huynh, thí sinh trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng nghe phổ biến quy chế thi
Chị Nguyễn Thu An, phụ huynh thí sinh dự do - dự họp phổ biến quy chế thi tại trường THCS Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng cho biết: “Rất cảm ơn các thầy cô vì đã phổ biến quy chế rất rõ ràng, cụ thể giúp cả con và bố mẹ nhớ về những việc cần thực hiện trước buổi thi. Hình thức phổ biến quy chế thi trực tuyến rất hiệu quả; thậm chí hơn rất nhiều lần cuộc phổ biến trực tiếp”.
 “Tại buổi phổ biến quy chế thi, chúng em không chỉ được nghe quy chế mà còn được nghe những lời chúc, lời nhắn nhủ yêu thương của các thầy cô. Chúng em rất xúc động và tất cả đều hứa sẽ cố gắng hoàn thành kỳ thi với kết quả đúng ý nguyện của mình”- Em Nguyễn Mai Anh, trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình chia sẻ
Sáng mai (12/6), hơn 93.000 thí sinh tại Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2021- 2022. Bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu, tất cả đều tin tưởng kỳ thi sẽ diễn ra thành công và an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần