Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm gia đình tiêu biểu ở Thủ đô

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện các bộ, ngành thăm hai gia đình tiêu biểu tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021). Cùng dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng.

Gia đình đầu tiên Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện các bộ, ngành và lãnh đạo thành phố Hà Nội đến thăm là gia đình bà Ngô Tuyết Thanh (số 20 Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Gia đình luôn được biết đến là một gia đình mẫu mực, với những đóng góp tích cực trong công tác, các hoạt động của địa phương và lối sống trong sinh hoạt hàng ngày.
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với gia đình chị Ngô Tuyết Thanh, phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Điệp/TTXVN).

Là Trạm Phó phụ trách Trạm Y tế phường Lý Thái Tổ, bà Thanh luôn hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm về chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn. Bản thân chị là bệnh nhân suy tim độ 3, cần thận trọng khi thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 nhưng với trách nhiệm của mình, chị luôn tiên phong trong phòng, chống dịch.

Bố mẹ bà Thanh cũng tích cực với công tác đoàn thể ở địa phương, chồng chị là bộ đội vừa nghỉ hưu, còn hai con đang độ tuổi đi học. Gia đình có 3 thế hệ sinh sống, các thành viên trong gia đình luôn yêu thương, gắn bó, đoàn kết, chia sẻ, chung sống hòa thuận, ông bà, cha mẹ gương mẫu, con cháu thảo hiền, chăm ngoan.

Gia đình thứ 2 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện các bộ, ngành và lãnh đạo thành phố Hà Nội đến thăm là gia đình ông Nguyễn Văn Lợi (thôn 6, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức) cũng có ba thế hệ với 8 thành viên cùng chung sống.

Ông Lợi từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam, khi trở về địa phương, vừa theo con đường học tập, vừa làm nghề. Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Văn Lợi tiếp tục học đại học và là người đầu tiên ở xã Yên Sở thành lập doanh nghiệp tư nhân. Vợ ông cũng thành đạt trong công tác; hai con ông đều chăm ngoan, thi đỗ vào các trường đại học. Mọi thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau.

Gia đình ông cũng tích cực ủng hộ phong trào khuyến học ở địa phương, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, đại gia đình ông Nguyễn Văn Lợi gồm anh chị em ruột thịt, xây dựng mô hình khuyến học hiệu quả, thường xuyên khen thưởng, động viên con cháu học tập.

Tại buổi đến thăm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm vui khi đến gia đình chị Ngô Tuyết Thanh và gia đình ông Nguyễn Văn Lợi trong không khí ấm áp, hạnh phúc nhân Ngày Gia đình Việt Nam.

Qua chia sẻ của các gia đình, Phó Chủ tịch nước biểu dương các gia đình có những đóng góp cho địa phương, xây dựng mô hình phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Vừa qua, miền Trung phải đối mặt với những khó khăn khi lũ lụt và hiện nay cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch nước ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của các gia đình trong việc ủng hộ đồng bào lũ lụt và trong công tác phòng, chống dịch cũng như các hoạt động xã hội khác.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác gia đình. Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm phát huy vai trò của các tổ chức nhà nước, xã hội về gia đình để chăm lo xây dựng gia đình bền vững, hạnh phúc.

Năm nay, Ban Bí thư có Chỉ thị số 06-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới, Chủ tịch nước có công điện về Ngày Gia đình Việt Nam.

Đảng và Nhà nước mong muốn từng gia đình, từng người dân nâng cao thêm ý thức về gia đình trong tình hình mới; các gia đình phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đồng thời xây dựng chuẩn mực gia đình mới, phù hợp tình hình mới, năng động, sáng tạo, đáp ứng tình hình thực tế, phát huy vai trò của mọi thành viên, không chỉ xây dựng gia đình mà còn đóng góp cho đất nước.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các gia đình phát huy, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình mình cho sự phát triển chung của đất nước, để các gia đình khác cũng học tập, noi theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần