Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng - an ninh quận Ba Đình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng - an ninh tại quận Ba Đình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng - an ninh quận Ba Đình

Trong những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh luôn được quận quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, toàn diện cả chiều rộng và chiều sâu.

Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, quận đã chỉ đạo 14 phường mở 14 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 653 đối tượng 4 là cán bộ, đảng viên, cán bộ các tổ chức quần chúng, đoàn viên, thanh niên, hội viên với 70% đạt khá và giỏi.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục quốc phòng - an ninh trên địa bàn được tăng cường, trong đó tập trung vào các ngày lễ, ngày truyền thống, ngày kỷ niệm lớn của đất nước; kết hợp tổ chức các buổi nói chuyện thời sự về biển, đảo và thông qua các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, đảng viên...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị, thời gian tới, quận Ba Đình tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo, nhất là các văn bản chỉ đạo của Thành ủy; cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch, đề án sinh động, thiết thực.

Là địa bàn có vị trí, vai trò quan trọng của Hà Nội, quận phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan thường trực trong việc tham mưu về quốc phòng - an ninh. Cùng đó, thường xuyên nắm chắc các đối tượng thuộc diện bồi dưỡng, giáo dục quốc phòng - an ninh trên địa bàn, nhất là các cơ quan thuộc trung ương để mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh.

Ngoài ra, quận lồng ghép bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, thanh niên của quận; đi sâu vào chất lượng để khắc phục những hạn chế và gắn với biểu dương, khen thưởng hằng năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần