Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn và các ứng viên đại biểu HĐND TP khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử là đại biểu HĐND TP, các ứng cử viên đã đề cập đến những vấn đề liên quan chặt chẽ đến đời sống người dân. Đồng thời khẳng định, sẽ luôn sâu sát, gần dân, phản ánh, đề đạt những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND TP và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Sáng 13/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 4 - quận Hai Bà Trưng. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng tới điểm cầu 18 phường trên địa bàn quận với 460 cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng giới thiệu với cử tri tiểu sử tóm tắt của 5 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đơn vị bầu cử số 4, gồm: Ông Lương Thế Huy - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường; Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam; Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Hồ Vân Nga; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn; Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận Hai Bà Trưng) Phạm Thị Tuyết.

Tại hội nghị, trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử là đại biểu HĐND TP, các ứng cử viên đã đề cập đến những vấn đề liên quan chặt chẽ đến đời sống người dân. Đồng thời khẳng định, sẽ luôn sâu sát, gần dân, phản ánh, đề đạt những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND TP và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Ứng cử viên Lương Thế Huy - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Lương Thế Huy - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND thành phố, ông sẽ luôn gần dân, sâu sát, phối hợp chặt chẽ với Nhân dân. Trong đó, quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội cho những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn; phát triển giáo dục, chăm sóc cộng đồng. Đồng thời, thúc đẩy bình đẳng giới, các giải pháp để phát triển quy hoạch đô thị của Hà Nội, trong đó lấy con người làm trung tâm của mọi phát triển, tham gia tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy Hà Nội là thành phố sáng tạo, một Hà Nội đáng sống.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trình bày chương trình hành động

Trong chương trình hành động của mình, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cho biết, với 17 năm là đại biểu HĐND TP, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm, ông sẽ dành nhiều thời gian để đi cơ sở, khảo sát tình hình kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn để có những đề xuất phù hợp với HĐND TP cũng như chỉ đạo thực hiện tại quận. Trong đó, tập trung đẩy mạnh các giải pháp thu hút, kêu gọi, huy động các nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhất là giao thông, hạ tầng xã hội; tích cực đề xuất với HĐND TP các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Hồ Vân Nga trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Hồ Vân Nga - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND TP, bà sẽ phát huy thế mạnh là đại biểu chuyên trách có điều kiện toàn thời gian dành cho hoạt động của HĐND, trong đó liên hệ chặt chẽ và lắng nghe ý kiến của cử tri để phán ánh đến HĐND TP. Đồng thời, dành nhiều thời gian đi cơ sở, thực hiện tốt chức năng giám sát của đại biểu HĐND, đặc biệt là giám sát chuyên đề để theo đến cùng những vấn đề dân sinh bức xúc. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận Hai Bà Trưng cũng như TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trình bày chương trình hành động

Trong chương trình hành động của mình, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết, nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP, ông sẽ đề xuất việc nâng cao chất lượng giám sát về các vấn đề người dân quan tâm như phát triển đô thị, sửa chữa các khu chung cư cũ, giải quyết các vấn đề về trật tự đô thị, tạo điều kiện cho các tổ chức, DN trên địa bàn phát triển. Đồng thời, phối hợp với đại biểu HĐND các cấp tăng cường giám sát, tham gia giải quyết các ý kiến, kiến nghị cũng như nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cùng đó, trên cương vị là Phó Chủ tịch UBND TP, ông sẽ chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại liên quan Công viên Tuổi trẻ (phường Thanh Nhàn), giải quyết vấn đề trật tự đô thị, giám sát quá trình trả lời kiến nghị của cử tri...

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận Hai Bà Trưng) Phạm Thị Tuyết trình bày chương trình hành động

Trong khi đó, ứng cử viên Phạm Thị Tuyết - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận Hai Bà Trưng) cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND TP, bà sẽ chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp thực hiện bảo đảm an ninh, an toàn trường học; phối hợp với các đoàn thể tập huấn cho cán bộ, giáo viên kỹ năng ứng xử, ứng xử văn hóa trong trường học, giải quyết một số tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay. Là một nữ ứng cử viên, bà sẽ tích cực tham gia các hoạt động vì quyền lợi phụ nữ, trẻ em; phối hợp cùng các tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức về giới tính, phòng chống xâm hại trẻ em trong trường học.

Cử tri quận Hai Bà Trưng phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Hai Bà Trưng tán thành với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội tại Đơn vị bầu cử số 3. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt lời hứa với cử tri như các vấn đề được trình bày trong chương trình hành động; đề ra nhiều quyết sách quan trọng, góp phần xây dựng Thủ đô và quận. Cùng đó, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, thu thập và phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan Nhà nước; tham gia giám sát đến cùng những vấn đề dân sinh như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, vấn đề ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, cải tạo chung cư để bộ mặt TP, quận ngày càng khang trang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần