Phố Hàng Mã: Đồ chơi ma quỷ kinh dị tràn ngập phố cổ trước ngày Halloween

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước ngày lễ Halloween, nhiều loại trang phục, đồ chơi mang đậm không khí ma quái được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã.

Halloween là lễ hội diễn ra vào chiều tối ngày 31-10 hằng năm. Năm nay, Halloween 2019 vào ngày thứ Năm. Từ Halloween xuất hiện vào khoảng thế kỳ XVI, có tên gốc là "All-Hallows-Even (evening)", có nghĩa là đêm trước Lễ Các Thánh - là ngày lễ của người Thiên chúa bày tỏ lòng thành trước thánh thần. Sau đó tên được cắt thành Hallowe'en và cuối cùng là Halloween như ngày nay.

 Còn 1 tuần nữa là đến lễ hội hóa trang Halloween, tuy nhiên, nhiều loại trang phục, đồ chơi mang đậm không khí ma quái được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã.

Các mặt hàng phổ biến là trang phục ma quái, đầu lâu, bộ xương người, bí ngô, liềm hái thần chết...Theo chị Thuỷ (chủ cửa hàng bán đồ Halloween trên phố Hàng Mã) chia sẻ đồ cho Halloween năm nay rất đa dạng. Đặc biệt. mặt nạ càng rùng rợn càng được ưa thích.

 Halloween là lễ hội diễn ra vào chiều tối ngày 31-10 hằng năm.  

Đèn bí đỏ được trẻ em rất yêu thích có giá từ 30.000 - 80.000 đồng tùy kích cỡ.

 Mặt nạ có giá từ 40.000 đồng/chiếc.

Giá các sản phẩm mùa Halloween năm nay cũng đa dạng từ vài chục ngàn đồng cho đến vài trăm ngàn, thậm chí hàng triệu đồng.

Nhiều loại mặt hàng kinh dị trang trí được bày bán.
Nhiều các loại vật trang trí thú vị.
Các loại nón phù thủy, tóc giả, hình nộm, bộ xương, răng giả, lưỡi hái, kiếm có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc. 

Các loại áo choàng thần chết, người dơi, người nhện hay váy nữ hoàng băng giá... là mặt hàng bán chạy nhất có giá từ 150.000 đến cả triệu đồng/bộ. Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã sản phẩm được nhiều người hỏi mua nhiều nhất chính là quả bí ngô, mặt nạ và áo choàng.

Rất nhiều các mặt hàng phong phú, đủ chủng loại được bày bán rất bắt mắt người mua.
Nhiều loại đèn lồng trang trí đủ loại màu sắc đa dạng.

Các sản phẩm hóa trang ghê rợn, những phục trang, phụ kiện hài hước, dễ thương được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình.

Các em nhỏ nước ngoài cũng được bố mẹ đưa lên Hàng Mã để sắm đồ Halloween, một ngày lễ đối với người phương Tây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần