Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc tết y bác sỹ BV Bạch Mai và công nhân vệ sinh môi trường

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 4/2 (tức 30 Tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm, chúc tết các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai và Tổ duy trì vệ sinh môi trường số 7 (Công ty TNHH MTV Vệ sinh môi trường Hà Nội), địa bàn phường Đồng Tâm và Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng. Đi cùng đoàn còn có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo Phó Thủ tướng, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong dịp tết này, tính đến hôm nay 4/2, bệnh viện có 1.225 bệnh nhân nội trú (chiếm gần 10% cả nước) sẽ ăn tết tại bệnh viện. Bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các phương án, ngoài trực 4 cấp theo quy định, bênh viện cũng tăng cường thêm y bác sỹ ứng trực. Trong dịp này sẽ có 799 y bác sỹ các học sinh ứng trực phục vụ bệnh nhân.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Bạch Mai 

Đáng chú ý, toàn bộ các khoa khám bệnh sẽ tổ chức khám bệnh tất cả các ngày tết để giảm tải cho khoa cấp cứu; riêng Khoa Chạy thận nhân tạo làm việc hết đêm 30 tết để phục vụ nhân dân. Bệnh viên cũng đã tặng quà tất cả bệnh nhân điều trị nội trú. Các bệnh nhân cũng được chăm lo ăn ở trong 4 ngày tết.
Trò chuyện với ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và kíp trực đêm giao thừa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Bạch Mai là bệnh viện quy mô lớn bậc nhất của cả nước, đông bệnh nhân nhất, nhiều y bác sỹ trực Tết nhất. Nhiều lần nói chuyện trực tiếp với các kíp trực đêm ở đây, Phó Thủ tướng chia sẻ nỗi vất vả của các y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai nói chung và ngành y nói riêng.
Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao TP Hà Nội đã chăm lo tới ngành y tế và khẳng định, ở đâu mà chính quyền quan tâm, ngành y sẽ đỡ vất vả. Gửi lời chúc tết, cảm ơn đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, ngành y tế quanh năm vất vả, hết lòng vì người bệnh, Phó Thủ tướng hy vọng các y bác sỹ tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để không ngừng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, xứng đáng với niềm tin của người dân.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên công nhân vệ sinh môi trường tổ 7 (Công ty TNHH MTV Vệ sinh môi trường Hà Nội)
Tiếp đó, tại đường Giải Phóng đoạn trước cửa trường Đại học Xây dựng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, tặng quà tết Tổ duy trì vệ sinh môi trường số 7 (Công ty TNHH MTV Vệ sinh môi trường Hà Nội), địa bàn phường Đồng Tâm và Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng. Tổ được trang bị 2 xe quét, hút bụi chuyên dụng và xe hút rác cỡ nhỏ của Pháp mới được TP trang bị. 34 công nhân trong tổ (trong đó có 18 nữ) sẽ làm việc qua giao thừa đến lúc đường phố sạch rác mới nghỉ.
Tặng quà tết các công nhân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vui mừng khi đời sống công nhân Công ty TNHH MTV Vệ sinh môi trường Hà Nội năm nay tiếp tục được chăm lo với biểu dương sự nỗ lực và hy sinh thầm lặng của các công nhân vì Thủ đô ngày càng xanh-sạch-đẹp.
 Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà cho công nhân vệ sinh môi trường tổ 7 (Công ty TNHH MTV Vệ sinh môi trường Hà Nội)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với sự hi sinh thầm lặng của các công nhân và lắng nghe tâm sự của các nữ công nhân môi trường. Theo đó, trung bình mỗi ngày, các công nhân phải xử lý lượng rác thải khoảng 40 tấn. Những ngày sát Tết, lượng rác lên đến 70 tấn/ngày. Để giúp anh chị em công nhân đỡ vất vả hơn, mong muốn mỗi người dân có ý thức vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định, phân loại rác, không xả rác bừa bãi nhất là nơi công cộng, nhất là không hái, bẻ cảnh lộc đêm giao thừa vừa xả rác vừa phản cảm... 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần