Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chung vui ngày đại đoàn kết tại Nghệ An

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (16/11), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ đã về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân xóm Tân Lập 1, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Trong những năm qua, thực hiện phương châm "Sống tốt đời đẹp đạo”, bà con nhân dân xóm Tân Lập 1 đã đoàn kết, hòa thuận và đồng lòng thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước. Tân Lập 1 là xóm giáo toàn tòng, gồm 219 hộ, 950 nhân khẩu. với nỗ lực vượt khó, từ một làng chài ven biển nghèo của huyện, đến nay đời sống người dân đã ngày càng được cải thiện, hiện hộ khá và giàu chiếm khoảng 50 %, hộ nghèo chỉ còn 01 hộ. Trong xây dựng NTM, bà con đã đóng góp gần 400 triệu đồng, hiến hơn 110 m2 đất, hàng trăm ngày công để làm gần 1 km đường giao thông, hoàn thiện các thiết chế văn hóa và trồng hoa thay cỏ dại. Nhân dân trong xóm chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, các phong trào thi đua yêu nước...

 Phó Thủ tướng về dự và chung vui ngày Đại đoàn kết tại Nghệ An. Ảnh Thanh Quỳnh 

Với sự năng động, sáng tạo và xây dựng nhiều hướng đi kinh tế bền vững, đời sống của người dân nơi đây ngày càng khởi sắc. Trong năm 2019, tổng giá trị sản xuất của xóm vượt kế hoạch đề ra khi đạt hơn 32,5 tỷ đồng; tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 36,2 triệu đồng/năm, tăng hơn 3,5 triệu đồng so với năm 2018. Thực hiện phương châm “Người công giáo tốt trước hết là một người công dân tốt”. Bà con toàn xóm luôn đoàn kết, kiên quyết đấu tranh không để tệ nạn xâm nhập vào địa bàn, cùng nhau tham gia hòa giải mâu thuẫn nội bộ, xây dựng phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ vậy, xóm Tân Lập 1 đã trở thành lá cờ đầu đóng góp nhiều thành tích quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội – văn hóa của xã Nghi Quang nói chung, huyện Nghi Lộc nói riêng.

Về với nhân dân nơi đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vui mừng và đánh giá rất cao những kết quả mà xóm Tân Lập 1 đã đạt được trong những năm qua. Phó Thủ tướng cũng đề nghị trong thời gian  tới các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ các cấp cần nhấn rộng hiệu quả những mô hình kinh tế ở vùng bãi ngang ven biển, trong đó  quan tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển các tổ hợp tác trong đánh bắt, nuôi trồng thủy sản; khuyến khích xuất khẩu lao động hợp pháp. Bên cạnh đó quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân; chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đồng thời, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị người dân và chính quyền địa phương tiếp tục phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, sống và làm việc theo pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong tổ chức thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

 Phó Thủ tương trao 2,8 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho tỉnh Nghệ An

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao 2,8 tỷ đồng nhằm hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà "Đại đoàn kết" cho  hộ nghèo  toàn tỉnh Nghệ An và 50 triệu đồng của cá nhân Phó Thủ tướng cho xóm làm quỹ cộng đồng. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cũng tặng 5 suất quà cho 5 gia đình tiêu biểu của xóm cùng nhiều suất quà ý nghĩa đến từ UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp cho người dân.