Phó Tổng thống Mỹ đi vào "vết xe đổ" của bà Clinton?

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã sử dụng một tài khoản email cá nhân để thực hiện việc công khi còn là Thống đốc bang Indiana.

Việc Phó Tổng thống sử dụng tài khoản email cá nhân được tờ Indianapolis Star đưa tin đầu tiên, trong đó, tờ này nói rằng, ông Pence đã sử dụng email này để trao đổi một số vấn đề nhạy cảm, trong đó có vấn đề an ninh nội địa.
 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.
Tài khoản này đã bị tấn công hè năm ngoái. Một kẻ lừa đảo đã yêu cầu một khoản tiền để trả lại địa chỉ email của ông.
Luật pháp của bang Indiana không cấm các công chức sử dụng tài khoản email cá nhân nhưng yêu cầu tất cả các email giao dịch với các DN nhà nước phải được lưu trữ và sẵn sàng công khai khi có yêu cầu.
Trong một tuyên bố, đại diện văn phòng Phó Tổng thống Pence cho biết, ông Pence đã chỉ đạo xem xét tất cả các thông tin liên lạc của mình khi còn làm Thống đốc bang Indiana để đảm bảo rằng các email có liên quan đến các vấn đề nhà nước được chuyển giao và lưu trữ đúng với quy định.
Vào năm ngoái, trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Pence đã chỉ trích ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton về việc sử dụng email cá nhân khi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.
Việc sử dụng email cá nhân khi còn giữ chức Ngoại trưởng chính là yếu điểm để các đối thủ công kích trong suốt quá trình tranh cử Tổng thống của bà Hillary Clinton. Việc FBI công bố tiếp tục điều tra các email của bà ngay trước thềm ngày bầu cử (8/11) được coi là một trong những nguyên nhân làm uy tín của cựu Ngoại trưởng sụt giảm, khiến bà thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần