Phòng khám khiến bệnh nhân tử vong khi truyền dịch bị đình chỉ

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin về trường hợp bệnh nhân tử vong tại phòng khám ở số 21, hẻm 35/69/95, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định 607/QĐ-SYT đình chỉ hoạt động phòng khám này.

Phòng khám ở số 21, hẻm 35/69/95, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, Thanh Xuân
Phòng khám do bác sĩ Dương Văn Kết là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 2485/SYT-GPHĐ, ngày 24/8/2015. Việc đình chỉ này để phục vụ công tác điều tra, xác minh của cơ quan công an quận Thanh Xuân về vụ việc bệnh nhân tử vong ngày 7/4/2019 sau khi khám bệnh và điều trị tại đây.
Trước đó, bệnh nhân tử vong là chị Phan Thị H., sinh năm 1986, quê Thừa Thiên Huế. Chị H. làm công nhân may và sinh sống ở khu vực Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chị H. đến phòng khám lúc 18 giờ 30 phút ngày 7/4/2019 và được bác sĩ phụ trách chuyên môn tiến hành truyền nước.
Sau khi truyền một chai nước muối Natri Clorit, bệnh nhân được chuyển sang truyền đạm Alvesin. Sau 10 phút truyền đạm, bệnh nhân có biểu hiện sốc. Bác sĩ đã rút dây truyền và thực hiện cấp cứu theo phác đồ, gọi 115 nhưng bệnh nhân đã tử vong vào lúc 20 giờ 30 phút.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện của Sở Y tế Hà Nội đã có mặt tại phòng khám để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện tại, vụ việc đang được công an quận Thanh Xuân tiến hành điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần