Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Phú Xuyên: Thành quả từ sự đoàn kết

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019 UBND huyện Phú Xuyên quyết liệt chỉ đạo thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất.

Đồng thời, tập trung xử lý dứt điểm các vi phạm về lĩnh vực môi trường. Nhờ thực hiện tốt các mặt công tác nên năm 2019 nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh đã được Bộ TN&MT tặng Bằng khen trong phong trào thi đua.
Quyết tâm ngay từ đầu năm
Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo Phòng TN&MT hoàn thiện hồ sơ các công trình vi phạm, trong đó có cả công trình vi phạm tồn tại nhiều năm trước để tiến hành xử lý các bước theo quy định.
 Lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên trao phần thưởng cho cán bộ của Phòng TN&MT huyện đạt thành tích cao trong năm 2019. Ảnh: Nguyễn Trường
Để công tác xử lý bảo đảm khách quan, Phòng TN&MT thành lập tổ công tác trực tiếp hướng dẫn các địa phương hoàn thiện chặt chẽ hồ sơ làm cơ sở tổ chức xử lý dứt điểm vi phạm. Qua đó, 1004 trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công tại xã các xã, thị trấn đã được công khai giải quyết, giải tỏa dứt điểm theo quy định. 690 trường hợp vi phạm còn lại trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục được được xử lý trong thời gian tới.
Ngoài việc xử lý vi phạm, Phòng TN&MT còn xác định công tác cấp giấy CNQSD đất cũng được coi là nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, Phòng tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác trao đổi, cập nhật thông tin liên tục để hướng dẫn người dân hoàn thiện chặt chẽ các loại giấy tờ, văn bản nhằm bảo đảm tính chính xác trước khi chuyển hồ sơ đất đai về Phòng TN&MT.
Trên cơ sở đó, Phòng tập trung cán bộ thường xuyên phối hợp với UBND các xã, thị trấn thẩm định kỹ hồ sơ trước khi trình lãnh đạo UBND huyện xem xét, cấp giấy CNQSD đất. Nhờ đó, năm 2019 toàn huyện đã hoàn thiện được 56.604 hồ sơ kê khai đăng ký quyền sử dụng đất ở. Bên cạnh đó, Phòng còn tham mưu giúp UBND huyện cấp được 45.803 giấy CNQSD đất nông nghiệp theo đúng quy định cho các cá nhân, hộ dân.
Không chỉ có vậy, năm 2019 Phòng TN&MT còn cùng các đơn vị, địa phương trong huyện tích cực phối hợp ban hành 1.484 quyết định thu hồi đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn với 27,22ha và các thông báo thu hồi đất để thực hiện 16 dự án (DA) có tính chiến lược, trong đó có DA: Trạm biến áp 110Kv, Đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ, Cụm công nghiệp Làng nghề Phú Túc…
.Cùng với đó, tiếp tục trang bị thùng đựng rác cho một số địa phương và phối hợp tốt với các đơn vị liên quan, doanh nghiệp xây dựng phương án thu gom, vận chuyển rác thải tại các xã làng nghề. Mặt khác, Phòng còn vào cuộc giải quyết dứt điểm 49/73 vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu kiện giúp ổn định tình hình.
Nỗ lực phấn đấu
Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Phú Xuyên Đỗ Thành Công chia sẻ: “Năm 2020, Phòng TN&MT tiếp tục chú trọng đến công tác thẩm tra hồ sơ cấp giấy CNQSD đất. Đẩy mạnh công tác thu hồi đất để thực hiện các DA trên địa bàn. Xử lý dứt điểm những trường hợp vi phạm cũ còn tồn tại.
Tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý những điểm, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Trồng thêm canh xanh, cây hoa ở hai bên đường và đất công cộng. Từ sự quyết tâm tạo thành bước đột phá giúp bộ mặt nông thôn Phú Xuyên sẽ thêm phong quang, sạch đẹp”.
Phấn khởi nói về thành quả mà Phòng TN&MT đã đạt được trong những năm gần đây, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công khẳng định: “Sự phấn đấu, nỗ lực của Phòng TN&MT huyện trong thời gian qua đã được UBND TP, Bộ TN&MT, UBND huyện ghi nhận. Trong đó, năm 2018 Phòng đã được UBND TP tặng Bằng khen “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”.
Năm 2019 vừa qua, cá nhân ông Nguyễn Trọng Vĩnh - nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện được Bộ TN&MT tặng Bằng khen. Đây là phần thưởng xứng đáng mà Phòng TN&MT huyện đã được các cấp, ngành trao tặng. Tiếp nối thành quả đạt được, ngay từ đầu năm 2020 này, cán bộ của Phòng TN&MT lại tiếp tục hăng say, miệt mài bắt tay ngay vào công việc, với quyết tâm cao độ để sớm hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu UBND huyện giao”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần