[Ảnh] Phóng viên quốc tế say sưa ghi hình tại di tích nhà tù Hỏa Lò

Linh Anh - Ảnh: BQL
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ phòng truyền thông Ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò, trong 2 ngày 26 và 27/2, phóng viên nước Ả rập, kênh CNN, kênh Foxnews, đài truyền hình Hàn Quốc MBC News, Đài truyền hình Mỹ BCS News… đã đến nhà tù Hỏa Lò để ghi hình.

Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong những ngày gần đây thu hút rất nhiều lượt khách tham quan. Từng là nơi được sử dụng để giam giữ phi công Mỹ khi họ tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân ra miền Bắc Việt Nam từ 1964 - 1973. Nhưng giờ đây, di tích Hỏa Lò là nơi gửi gắm đến khách tham quan những thông điệp quý báu về hòa bình.
Phóng viên CNN quay hình tại di tích.
Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, việc đảm bảo an toàn cho du khách tới tham quan, công tác an ninh tại di tích đã được tăng cường. Các phóng viên khi đến quay phim, phỏng vấn tại di tích đều được tạo điều kiện tốt nhất. Những điều này sẽ góp phần đưa Hỏa Lò nói riêng và Hà Nội nói chung trở thành điểm đến tin cậy và thân thiện trong thời gian diễn ra Hội nghị.
Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã dựng cụm pano, trở thành điểm check-in thú vị cho du khách và các phóng viên quốc tế.
“Nhiều hãng thống tấn đã dành khoảng thời gian khá lâu để thực hiện cảnh quay ở bên trong di tích. Chúng tôi hy vọng, thông tin về di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn”, bà Hoàng My đại diện truyền thông Ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò cho biết.
Tại quầy hàng lưu niệm, những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên cùng biểu tượng hòa bình và những cái bắt tay thể hiện tình hữu nghị đã trở thành sản phẩm lưu niệm thời sự đáng nhớ trong những ngày này

Cờ 3 nước cũng là mặt hàng được chú ý. Đây là cách để khách bày tỏ sự quan tâm của mình tới sự kiện ngoại giao lớn dự kiến diễn ra tại Hà Nội.