Phụ huynh, thí sinh hồi hộp tra cứu điểm thi lớp 10 chuyên Sư phạm

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 25/6, trường THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội) đã công bố hệ thống tra cứu kết quả thi tuyển vào lớp 10 và trở thành trường THPT thứ 4 trực thuộc các trường ĐH đóng trên địa bàn TP Hà Nội thông báo điểm thi vào lớp 10 năm học 2021- 2022.

Phụ huynh và thí sinh tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY
Sau khi nhập số báo danh trên hệ thống tra cứu điểm thi của trường, kết quả thi 3 môn, tổng điểm, tổng khối chuyên và kết quả thi của thí sinh sẽ được hiển thị cụ thể.
Theo đó, với phần kết quả, các kí hiệu viết tắt được dịch như sau: TTHB là trúng tuyển có học bổng; TT là trúng tuyển không có học bổng; XT là thuộc diện xét tuyển vào hệ không chuyên; để trắng là không trúng tuyển và không thuộc diện xét tuyển.
 Thí sinh hoàn thành các môn thi vào THPT chuyên Sư phạm chiều 17/6
Điểm chuẩn các lớp chuyên của trường THPT chuyên Sư phạm như sau:
 

Lớp

Điểm chuẩn

Toán

21,75

Ngữ văn

26,5

Tin

23,75

Vật lý

22,75

Hóa học

26,5

Sinh học

26,75

Tiếng Anh

27

 
Trước đó, ngày 17/6, trường THPT chuyên Sư phạm đã tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 1). Năm nay, trường THPT chuyên Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên (Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh); trong đó lớp chuyên tiếng Anh có tỷ lệ chọi cao nhất. 
Thí sinh dự thi vào trường phải làm 3 bài thi: Ssáng 17/6 thi Toán và Ngữ văn (dành cho tất cả thí sinh) và chiều 17/6 thi môn chuyên tương ứng với từng lớp chuyên (riêng chuyên Tin thi môn Toán). Thí sinh chỉ được xét tuyển khi tham dự đủ cả 3 bài, không vi phạm quy chế và không môn nào bị từ 2 trở xuống. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm 2 bài thi chung (hệ số 1) và bài thi chuyên (hệ số 2).
 Nhiều niềm vui và cũng nhiều nuối tiếc sau khi thí sinh tra cứu điểm thi
Ngoài ra, năm nay trường THPT chuyên Sư phạm cũng có quyết định tuyển thẳng đối với 33 học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS và thỏa mãn một số điều kiện: Học sinh đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/TP trực thuộc TƯ và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký tuyển thẳng (riêng với lớp chuyên Tin học còn xét tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/ TP trực thuộc T.Ư)
Với trên 5.100 hồ sơ dự thi và chỉ lấy chỉ tiêu 305 em thì sau khi tra cứu điểm thi, ngoài những nụ cười hạnh phúc của thí sinh trúng tuyển thì có rất nhiều thí sinh ngậm ngùi tiếc nuối khi lỡ hẹn cánh cổng trường THPT chuyên Sư phạm năm nay. Tuy nhiên, những sân chơi tri thức khác vẫn đang mở rộng chờ đón các em bởi tất cả dường như mới bắt đầu…

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần