Phụ kiện hóa trang hút khách dịp Halloween

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến ngày lễ Halloween. Thời điểm này, thị trường bán các sản phẩm hóa trang phục vụ lễ Halloween đang rất sôi động, với nhiều mặt hàng mới lạ, bắt mắt.

 Ảnh minh họa
Halloween là lễ hội xuất phát từ các nước phương Tây theo Công giáo, tuy nhiên, vài năm gần đây, lễ hội này đã trở nên quen thuộc, gần gũi hơn với giới trẻ Việt. Trong dịp lễ, mọi người sẽ hóa trang, mặc những trang phục kinh dị tham dự lễ hội. Các cửa hàng, quán cà phê, lớp học… sẽ trang trí hình nộm phù thủy, bí ngô… tạo sự kỳ bí. Chính vì thế, nhu cầu về đồ trang trí lễ hội Halloween ngày càng tăng cao. Đây cũng là dịp để các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này “hốt bạc”.
Khảo sát phố Hàng Mã và một số cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, không khí Halloween đã rộn ràng từ khoảng hơn một tuần nay. Các mặt hàng được bày bán đa dạng từ kiểu dáng, chủng loại, màu sắc như: Mặt nạ, áo choàng phù thủy, nón, dao, kiếm, lồng đèn, bí ngô… Giá cả các mặt hàng này chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Theo chia sẻ của những người kinh doanh mặt hàng này tại phố Hàng Mã, giá các mặt hàng trang trí hầu như không tăng so với năm ngoái. Cụ thể, những phụ kiện phổ biến như nón phù thủy có giá 20.000 – 50.000 đồng/chiếc; áo choàng từ 50.000 – 150.000 đồng/chiếc; mặt nạ 30.000 – 50.000 đồng/chiếc; kiếm 50.000 – 80.000 đồng/chiếc; áo phù thủy ma quái nhiều kích thước được bày bán với giá từ 70 – 350.000 đồng/áo; mặt nạ phù thủy, thần chết, mặt nạ nhân vật hoạt hình các loại từ 25.000 – 80.000 đồng/chiếc; tóc giả 50.000 – 70.000 đồng/bộ…
Bên cạnh các mặt hàng hóa trang truyền thống, thị trường năm nay còn có những mô hình búp bê, hình nộm cỡ lớn có giá vài triệu đồng/sản phẩm. Một số mặt hàng “tiền triệu” như mẫu xác ướp, nữ hoàng băng giá, tiên hắc ám... đang thu hút khách mua.
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng, tạp hóa, siêu thị… cũng nhập mặt hàng hóa trang Halloween về bán kèm. Chị Thu Hương, chủ cửa hàng Happy Mart tại khu đô thị Dương Nội, Hà Đông cho biết: “Năm ngoái chúng tôi chỉ nhập một số mẫu đồ trang trí, hóa trang về bán cho có, nhưng nhập về bao nhiêu cũng bán hết, nên rút kinh nghiệm năm nay cửa hàng nhập về nhiều mẫu mới cho khách hàng lựa chọn”. Anh Nguyễn Tiến Huy, chủ một quán cà phê tại phố Tô Hiệu (Hà Đông) chia sẻ: “Tôi mua một số bí ngô, hình xác ướp để trang trí tạo cảm giác rùng rợn, bí ẩn cho quán cà phê. Đây cũng là cách để hút khách trẻ đến check in trong dịp này”.
Sự đa dạng của các mặt hàng phục vụ lễ hội hóa trang hứa hẹn mang lại một mùa lễ hội vui vẻ và đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, một số phụ huynh không khỏi lo ngại về chất lượng của các mặt hàng có xuất xứ Trung Quốc sẽ gây độc hại cho trẻ nhỏ. Vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm, vừa đảm bảo tính giải trí nhưng vẫn an toàn.