Phụ nữ Hà Đông tặng quà trị giá 900 triệu đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng và TP Hà Nội nói chung. Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hà Đông đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Hội LHPN quận, Hội PN Phúc La, Vạn Phúc tặng quà cho các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo đó, công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh được Quận hội và các Hội Phụ nữ phường tích cực tham gia. Hội LHPN đã thành lập tổ tuyên truyền lưu động bằng xe đạp đi khắp các ngõ, ngách để tuyên truyền cho chị em, người dân về cách phường chống dịch bệnh; tổ Covid cộng đồng đi từng ngõ, gõ từ nhà để nắm bắt tình hình dịch bệnh.
Bà Nguyễn Thị Giang - Chủ tịch Hội LHPN phường Vạn Phúc cho biết: Hội Phụ nữ phường xây dựng được 12 tổ cộng đồng phòng chống Covid-19, qua đó thường xuyên đi rà soát các hộ, nhất là những đối tượng mới vào địa bàn, đồng thời đẩy mạnh tuyên tuyền cho bà con cách PCDB, nhờ đó tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát.
Hội Phụ nữ phường Phú La tặng quà cho Hội người Khuyết tật và Hợp tác xã Vụn ART.

Đặc biệt, phong trào xây dựng “thùng rác từ thiện”, “thùng rác thân thiện” đã được các chị lan tỏa đến từng cán bộ, hội viên. Thông qua những thùng rác này, các chị đã phân loại và bán phế liệu từ rác, vừa làm sạch môi trường, vừa gây quỹ để làm từ thiện.
“Bệnh viện Đa khoa Hà Đông mỗi ngày đón hàng trăm bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Việc khám sàng lọc Covid-19 ngay từ cổng vào, cho đến việc tiếp nhận và khám chữa thường xuyên cho từ 100 - 120 trường hợp F1, F2. Nhu cầu các trang thiết bị y tế như khẩu trang, nước khử khuẩn, quần áo bảo hộ luôn cần cho các y bác sĩ. Hội LHPN quận, phường Phúc La, Vạn Phúc đã mua hàng nghìn chiếc khẩu trang, quần áo, dung dịch sát khuẩn, sữa dành tặng cho các y bác sĩ đang ngày đêm phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở đây. Chúng tôi cũng thấy phần nào được động viên, giảm bớt những khó khăn cho các y bác sĩ an tâm phòng chống dịch bệnh” - lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết.
Không chỉ quan tâm đến đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn, ngày 6/6, Hội LHPN quận và Chi Hội LHPN phường Vạn Phúc đã mua các trang thiết bị y tế, quần áo bảo hộ, khẩu trang, dung dịch nước sát khuẩn, màng chắn giọt bắn, nước uống, sữa, bánh, với trị giá 33 triệu đồng hỗ trợ cho lực lượng y tế. Những món quà dù giá trị không quá lớn nhưng nó mang theo đầy ắp tình người của các chị, các mẹ động viên những chiến sỹ áo trắng đang ngày đêm PCDB Covid-19 ở tuyến đầu Bắc Ninh, trong đó có những con em và chồng của các chị cũng đang tham gia chống dịch.
 2 chiếc xe chở những phần quà đến với huyện Thuận Thành, tâm dịch của Bắc Ninh.

Không chỉ có hướng đến vùng tâm dịch mà Hội LHPN quận và Chi hội LHPN ở 17 phường từ đầu năm đến nay có rất nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, như hỗ trợ trang thiết bị y tế, nấu cháo hỗ trợ các y bác sĩ và bệnh nhân ở một số bệnh viện trên địa, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân bị cách ly do dịch bệnh; hỗ trợ những người yếu thế, bán hàng giúp hội người mù… Điều cảm động nhất, đó là kinh phí mua quà tặng hỗ trợ cho các đối tượng là những đồng tiền nhỏ nhoi mà các chị hàng ngày phân loại rác thải, gom phế liệu để gây quỹ.
Theo Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương, số tiền các chị bán phế liệu và quyên góp qua các nhóm từ thiện trên địa bàn từ đầu năm đến nay được 900 triệu đồng. Riêng từ tháng 5 đến nay, số tiền này lên đến 243 triệu đồng ủng hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, tặng quà cho con em bác sĩ đang tham gia chống dịch và hỗ trợ người yếu thế, phụ nữ lao động nhập cư mất việc làm do dịch bệnh Covid-19. Những phần quà trao đi là sự sẻ chia, gửi gắm bao tình cảm yêu thương đến những người đang làm nhiệm vụ và bao cảnh đời khó khăn, giúp họ vững vàng vượt qua dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần