Phụ nữ quận Hai Bà Trưng: Nhiều hoạt động hỗ trợ, từ thiện nhằm chung tay đẩy lùi Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Từ khi bắt đầu xảy ra dịch Covid-19 đến nay, các cấp hội phụ nữ quận Hai Bà Trưng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, nhân đạo từ thiện nhằm chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh; đến nay tổng kinh phí dành cho các hoạt động này do Hội Liên hiệp phụ nữ quận triển khai là hơn 536 triệu đồng...

Sáng nay (17/4), Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, thông qua các hoạt động huy động xã hội hóa, tại đây, Thường trực Hội tiến hành trao 19 suất quà cho 19 hội viên phụ nữ trên địa bàn quận có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhất là chịu ảnh hưởng từ đợt dịch này. Mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm. Sau đó, trong sáng 20/4, Hội LHPN quận sẽ tiếp tục trao quà hỗ trợ cho 20 gia đình hội viên, với mỗi suất gồm 5kg gạo, 2 lít dầu ăn, 1 thùng mỳ tôm. 
Với mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, tổng trị giá 39 suất quà trong chương trình hỗ trợ này là 11,7 triệu đồng.
 Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền trao quà hỗ trợ cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn sáng 17/4
Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền chia sẻ: Từ khi bắt đầu xảy ra dịch Covid-19 đến nay, các cấp hội phụ nữ quận đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, nhân đạo từ thiện nhằm chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, tiêu biểu là Hội đã vận động đông đảo hội viên phụ nữ mua dưa hấu ủng hộ bà con tỉnh Gia Lai bị ảnh hưởng do dịch bệnh, với tổng số đã mua 5.000 quả, tương đương 20 tấn dưa hấu. Hội cũng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ (trạm y tế, công an các phường, các chốt trực) và các hộ gia đình trên địa bàn gồm: 2.775kg gạo, 220 thùng mỳ, 940 quả trứng, 10kg xúc xích, 100 hộp thịt, 100 thùng nước Lavie, 50kg đường, 27 lít dầu ăn, 1 thùng bánh, 5 hộp cà phê, 1 thùng sữa, 30kg lạc, 30kg lạp sườn, 5 túi hạt nêm và trên 30 suất sữa, bánh, rau củ, thực ph
Bên cạnh đó, các cấp hội đã tặng nhiều vật dụng y tế cho các lực lượng làm nhiệm vụ và những hộ cách ly, gồm 10.870 chiếc khẩu trang y tế, 500 bộ quần áo phòng dịch, 1.200 chiếc tấm che giọt bắn, 300 lọ nước rửa tay. Hội còn vận động các hội viên tự may và phát tặng 3.750 chiếc  khẩu trang vải kháng khuẩn cho những hội viên khó khăn.
 Cán bộ, hội viên Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tích cực hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu cho bà con nông dân

Đồng thời, Hội LHPN quận đã tặng quà bằng tiền mặt cho các lực lượng làm nhiệm vụ, 235 gia đình hội viên có có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thu nhập do dịch bệnh (200.000-500.000 đồng/hộ); hỗ trợ các hộ gia đình thuộc diện cách ly bằng cách nhận tin nhắn và đi chợ mua thực phẩm, nhu yếu phẩm giúp các gia đình (hằng ngày hoặc 2 lần/tuần). 
Trực tiếp được nhận món quà hỗ trợ từ Thường trực Hội LHPN quận Hai Bà Trưng, bà Hoàng Thị Bích Thủy (Phòng 106B, nhà C6A Tập thể Quỳnh Mai, phường Quỳnh Mai) chia sẻ: “Chồng tôi (sinh năm 1955) bị tai biến chỉ ở nhà đã 3 năm nay, tôi (sinh năm 1964) thì làm buôn bán nhỏ; con lập gia đình ở xa. Hai vợ chồng đều không có lương hưu, từ mấy tháng nay xảy ra dịch bệnh, tôi phải nghỉ bán hàng, nên gia đình hầu như không có thu nhập, gặp rất nhiều khó khăn. Đây là lần đầu tiên được nhận quà từ các tổ chức đoàn thể trong đợt dịch này, tôi vô cùng xúc động, trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời. Tôi cũng mong có nhiều chương trình hỗ trợ thế này để chia sẻ phần nào khó khăn của những gia đình như chúng tôi trong thời gian dịch còn kéo dài”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần