Phú Xuyên lấy 593 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù là địa phương ở xa trung tâm TP, đi lại khó khăn, tuy nhiên từ chiều 30/7 đến sáng 1/8, Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên đã khẩn trương tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho 593 người ở các xã, thị trấn trên địa bàn trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam. Kết quả đã có hơn 300 mẫu âm tính.

 Cán bộ Y tế huyện Phú Xuyên lấy mẫu test nhanh cho người dân trở về từ Đà Nẵng

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, chiều 30/7 đến sáng 1/8, Trung tâm Y tế huyện tiến hành xét nghiệm các trường hợp trở về từ những vùng dịch từ ngày 8/7 tại 27/27 trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, các đơn vị tiến hành lấy 593 mẫu test nhanh Covid-19, kết quả đã có hơn 300 mẫu âm tính.
Bên cạnh đó, ông Huy còn cho biết thêm, tính đến nay toàn huyện có 593 người trở về từ Đà Nẵng. Hiện tại số người đến khai báo vẫn tiếp tục tăng. Do đó, UBND huyện chỉ đạo trung tâm Y tế, phòng Y tế huyện và UBND các xã, trạm Y tế tiếp tục ứng trực tiến hành kiểm tra, test nhanh đối với những trường hợp này theo đúng quy định.
UBND huyện Phú Xuyên cũng đưa ra khuyến cáo, đề nghị tất cả các trường hợp nằm trong diện xét nghiệm khi đến cơ sở y tế cần đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách với những người xung quanh, đảm bảo khoảng cách. Đối với các trường hợp đã được xét nghiệm nhanh không được lơ là, chủ quan, vẫn phải tự chủ động cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay thường xuyên, theo dõi tình hình sức khỏe, giữ liên hệ với cán bộ trạm y tế xã, thị trấn. Khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở phải thông báo ngay cho trạm y tế địa phương.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy, những ngày tới các đơn vị trên địa bàn sẽ tiếp tục điều tra, rà soát, lập danh sách các trường hợp nhập cảnh, các trường hợp đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch về địa phương từ ngày 8/7/2020 đến nay để hướng dẫn cách, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền, vệ sinh môi trường, kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Đồng thời, bố trí đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng đáp ứng với các tình huống nếu có dịch xảy ra.
 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần