Phú Xuyên tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp Tết Trung thu hàng năm là thời điểm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm lại tăng cao. Đây là cơ hội cho các mặt hàng nhập lậu, hàng giả kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP trà trộn bán trên thị trường.

Để giúp người dân lựa chọn được những mặt hàng an toàn thực phẩm dịp Trung thu năm 2016, huyện Phú Xuyên đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, sản xuất chế biến, vận chuyển, nhập khẩu thực phẩm trên địa bàn.
Kiểm tra nhãn mác ghitreen sản phẩm bánh kẹo
Kiểm tra nhãn mác ghi trên sản phẩm bánh kẹo
Những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua, huyện Phú Xuyên đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra các đại lý, cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm dọc tuyến Quốc lộ 1A địa bàn thị trấn Phú Xuyên và đoạn Phố Guột Phúc Tiến. Đoàn đã kiểm tra nhãn mác, bao bì sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và thời hạn sử dụng của các sản phẩm. Đồng thời, kiểm tra các thủ tục giấy tờ liên quan như: Giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận VSATTP…

Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành cho rằng, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra của các cơ quan chức năng, mỗi người tiêu dùng cũng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng. Đó là khi mua sản phẩm cần kiểm tra kỹ tem nhãn, bao bì, màu sắc sản phẩm để biết rõ nguồn gốc, xuất xứ và các tiêu chuẩn VSATTP theo qui định.

Bên cạnh đó, mỗi người cần nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong việc phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh có những biểu hiện vi phạm quy định về VSATTP để thông báo kịp thời tới cơ quan quản lý. Có như vậy, vấn nạn về hàng giả, hàng nhái và VSATTP nói chung, VSATTP dịp Trung thu nói riêng mới được đảm bảo.